Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

1 lạng yến bao nhiêu tiền? Được khoảng mấy tổ?

1 lạng yến bao nhiêu tiền? Được khoảng mấy tổ?
Tổ yến là món ăn cung cấp cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là với trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người đang gặp các vấn đề về sức khỏe

Tổ yến là món ăn cung cấp cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là với trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, 1 lạng yến bao nhiêu tiền là vấn đề nhiều người quan tâm, bởi tổ yến được đánh giá là khá đắt đỏ, cùng Yến Sào Trúc Long tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Điều gì quyết định nên giá trị của tổ yến?

Yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng với lượng protein từ 40-60% cùng acid amin quý. Yến sào có công dụng tốt cho sức khỏe người lớn tuổi, trẻ em giúp bồi bổ sức khỏe. Vậy điều gì đã tạo nên giá trị của tổ yến. 

Giá trị của yến Việt Nam được đánh giá cao

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong năm quốc gia có điều kiện tự nhiên thuận lợi nhất đạt chuẩn để khai thác và nuôi yến lấy tổ, trong đó bao gồm các quốc gia khác tại Đông Nam Á như Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đặc biệt, số lượng và chất lượng tổ yến tại Việt Nam đã và đang được công nhận theo các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về yến. 

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao

Nhờ lợi thế về khí hậu cùng nguồn thức ăn tự nhiên phong phú, chim yến tại Việt Nam đa dạng nhiều chủng loại khác nhau. Điều kiện môi trường tốt chính là yếu tố hàng đầu khiến chất lượng tổ yến tại Việt Nam được nâng tầm, đồng thời xuất khẩu đi nhiều nước khác trên thế giới.

Giá trị dinh dưỡng dồi dào có trong tổ yến

Yến sào bắt nguồn từ tổ chim yến, được làm bằng nước dãi chim yến, tuy nhiên chúng lại đem đến nguồn dinh dưỡng không ngờ, trong đó phải kể đến một số khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bao gồm canxi, sắt, magie, kali,... Bên cạnh đó, yến sào chứa lên đến 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố khoáng đa và vi lượng, giúp bổ sung cho cơ thể lượng dưỡng chất thiếu hụt, mang lại giá trị sức khỏe tuyệt vời.

Theo nghiên cứu từ chuyên gia, yến sào có nhiều công dụng hiệu quả, đặc biệt phù hợp cho trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú hoặc người đang gặp các vấn đề về sức khỏe, người bệnh sau phẫu thuật,... với một số lợi ích như:

  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bổ phổi, cải thiện tình trạng thiếu máu.
  • Kích thích thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mô cơ.
  • Đẩy mạnh sản sinh collagen tái tạo da, đem lại làn da mịn màng, trắng sáng.
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, đặc biệt cải thiện chứng hay quên thường gặp ở mẹ sau sinh hoặc chứng đãng trí của người già.
  • Làm chậm quá trình lão hoá da và các chức năng cơ thể, hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau phẫu thuật.
  • Cải thiện tình trạng loãng xương, thoái hoá khớp, đẩy nhanh quá trình hồi phục sụn bao khớp.
  • Bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hoá, đồng thời kích thích vị giác giúp trẻ ăn ngon, hạn chế tình trạng còi xương, chậm lớn.
  • Bổ sung đường Glucose cần thiết cho cơ thể mà không gây tăng cân hoặc gây hại cho sức khỏe đường huyết, tim mạch.
  • Hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ ngay khi còn ở trong bụng mẹ.

Sử dụng yến sào đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Sử dụng yến sào đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Với những công dụng vượt trội của tổ yến với sức khoẻ, không còn bất ngờ khi tổ yến có giá thành tương đối cao, tuy nhiên người tiêu dùng cần lựa chọn địa điểm và thương hiệu mua yến sào uy tín để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Yến sào Trúc Long sẽ mang đến cho bạn sản phẩm yến thô với giá thành tốt nhất và đảm bảo nguyên chất 100%, yến thô tại Trúc Long đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe nhất. Trúc Long cam kết tất cả đều là yến thô nguyên chất, được tuyển chọn kỹ càng. Hoàn tiền 500% nếu phát hiện hàng giả. 

Giá tổ yến bao nhiêu tiền 1 lạng phục thuộc vào yếu tố nào?

Nhiều người vẫn thắc mắc giá tổ yến phụ thuộc vào yếu tố nào, câu trả lời là giá cho mỗi lạng tổ yến thường bị chi phối bởi giá trị và mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm tổ yến làm quà tặng, tổ yến rút lông, tổ yến tinh chế, tổ yến thô, tổ yến vụn, chân yến,.... Dưới đây là một số yếu tố chủ yếu có thể quyết định tổ yến giá bao nhiêu:

  • Phân loại tổ yến: Tổ yến quý hiếm, được khai thác ở đảo có giá thành cao hơn so với tổ yến nuôi tại nhà. Giá thành tổ yến thường tỷ lệ thuận với độ khó khai thác của loại tổ yến đó.
  • Màu sắc: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tổ yến được phân chia theo màu sắc khác nhau, ví dụ như tổ yến trắng, bạch yến, huyết yến, hồng yến,..., đặc biệt, hồng yến và huyết yến có giá thành tương đối cao do độ hiếm của chúng.
  • Kích thước: Tổ yến tự nhiên to, chắc cũng có giá thành cao hơn so với những tổ yến nhỏ hoặc yến vụn.
  • Trạng thái của tổ yến: Thông thường, những tổ yến nguyên vẹn được đánh giá cao hơn tổ yến bị vỡ vụn thành 2 - 3 hoặc nhiều phần khác nhau.
  • Vị trí khai thác tổ yến: Địa điểm khí hậu và môi trường khác nhau dẫn đến sự chênh lệch về giá thành tổ yến, bởi yến sào được khai thác tại nơi có điều kiện thuận lợi tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu từ nước ngoài có giá thành cao hơn, đồng thời cũng có giá trị dinh dưỡng phong phú, đa dạng hơn.

1 lạng yến bao nhiêu tiền?

1 lạng yến bao nhiêu tiền?

Giá tổ yến sào các loại tại Yến sào Trúc Long

Dưới đây là giá tổ yến sào các loại tại Yến Sào Trúc Long cho bạn tham khảo:

Tên sản phẩm

Giá tiền

Yến thô Loại 1 - 100gr

3.000.000đ

Yến thô loại 2 - 100 gram

2.350.000đ

Chân yến thô - 100 gram

2.500.000đ

Chân yến sạch lông -50 gram

1.700.000đ

Yến tinh chế sợi ngắn- 50 gram

1.500.000đ

Yến tinh chế Vip 1 - 50 gram

1.900.000đ

Hồng yến tinh chế - 100 gram

7.900.000đ

Yến tinh chế VIP 1 - 100 gram

3.800.000đ

Yến tinh chế nguyên tổ - 100 gram

3.350.000đ

Yến rút lông xuất khẩu - 100 gram

4.100.000đ

Hiện Yến sào Trúc Long đang có tặng kèm thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  •  Tặng 1 hộp Táo đỏ nhập khẩu
  • Tặng 1 hộp đường phèn kết tinh tự nhiên, ko chất tẩy
  • Tặng hộp quà vip trị giá 250k khi mua 100gr loại tinh chế
  • Tặng Thố chưng yến sứ cao cấp Minh Long trị giá 150k khi mua hộp 50gr loại tinh chế

Tìm hiểu giá 1 lạng yến thô bao nhiêu tiền?

Giá 1 lạng yến thô không cố định mà dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm độ sạch, độ đẹp, nguồn gốc yến,... Cùng tìm hiểu yến thô giá bao nhiêu được phân loại dưới đây:

Giá 1 lạng yến sào dựa theo độ sạch?

Tổ yến thô giá bao nhiêu?

Tổ yến thô giá bao nhiêu?

Theo độ sạch, yến sào được chia làm 4 loại chủ yếu, bao gồm yến thô, yến rút lông thô nguyên tổ, yến rút lông, yến tinh chế và có giá thành như sau:

  • Yến thô: Là loại tổ yến nguyên vẹn chưa qua quá trình sơ chế và xử lý, vẫn còn lẫn khá nhiều lông và tạp chất tự nhiên khác. Đây là loại yến có giá thành rẻ nhất, dao động trong khoảng 2.500.000 - 4.000.000 VNĐ cho mỗi lạng yến nuôi hoặc cao gấp 2 - 3 lần cho mỗi lạng yến khai thác từ tự nhiên, đặc biệt là yến sống tại các hang động hoặc vách đá gây khó khăn trong quá trình thu hoạch, khai thác.
  • Yến tinh chế: yến tinh chế là yến đã trải qua quá trình làm sạch, rút lông. Tuy nhiên, chúng không giữ nguyên vẹn hình dạng ban đầu mà thường trải qua quá trình tinh chế bao gồm ngâm nước, nhặt lông, làm sạch, đắp lại tổ theo khuôn có sẵn rồi sấy khô. Chính vì vậy, yến tinh chế thường bị hao hụt khá nhiều, dao động trong khoảng 25 - 30% so với khối lượng ban đầu. Tổ yến tinh chế trên thị trường hiện nay có mức giá dao động trong khoảng 3.500.000 - 9.000.000 VNĐ cho mỗi lạng yến nuôi.

Tổ yến thô bao nhiêu 1 lạng dựa vào độ đẹp nguyên vẹn?

1 lạng yến bao nhiêu tiền dựa vào độ đẹp nguyên vẹn

1 lạng yến bao nhiêu tiền dựa vào độ đẹp nguyên vẹn

Độ nguyên vẹn cũng là một trong những yếu tố tác động đến giá thành tổ yến như sau:

  • Tổ yến nguyên vẹn, trắng, không chứa nhiều tạp chất, không ẩm mốc, sợi yến dày, đều có giá trị kinh tế cao và được “săn đón” nhiều hơn.
  • Tổ yến bị vỡ thành 2 - 3 hoặc nhiều phần, tổ yến xấu, nhiều tạp chất từ thiên nhiên có giá thành thấp hơn, đặc biệt là những sản phẩm có kết cấu mỏng, ít sợi hoặc ẩm mốc.
  • Yến vụn là một trong các loại yến có giá thành rẻ nhất. Đây là loại yến thường có ít sợi, đã được tinh chế và ép thành khuôn hoặc hình dạng nhất định, được tạo thành từ phần yến vỡ vụn trong quá trình thu hoạch, sơ chế hoặc vận chuyển.

1 lạng tổ yến bao nhiêu dựa vào nguồn gốc yến nhà/ yến đảo?

Nguồn gốc tổ yến tác động rất lớn đến giá thành sản phẩm, bao gồm tổ yến đảo thiên nhiên - được thu hoạch hoàn toàn tự nhiên và tổ yến nhà - được nuôi một cách chủ động hơn:

Giá yến thô bao nhiêu 1 lạng?

Giá yến thô bao nhiêu 1 lạng?

  • Tổ yến đảo có già thành đắt hơn bởi quá trình khai thác chúng khá nguy hiểm, thường sẽ được thực hiện ở các vách đá hoặc hang động sâu. Mức giá yến đảo dao động trong khoảng 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ cho mỗi lạng yến trắng và lên đến 20.000.000 - 30.000.000 VNĐ cho mỗi lạng yến hồng, yến cam hoặc huyết yến.
  • Trong khi đó, tổ yến nhà hiện nay đang có mức giá khá hợp lý bởi công nghệ nuôi yến đã và đang được áp dụng, mở rộng triển khai nhằm gia tăng giá trị kinh tế và xuất khẩu. Mức giá yến nuôi hiện nay dao động trong khoảng 2.400.000 - 5.000.000 VNĐ cho mỗi lạng với tuỳ loại sản phẩm.

Bao nhiêu tiền 1 lạng yến dựa theo màu sắc, chất lượng?

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến giá thành tổ yến, trong đó sự khác biệt giữa yến trắng (bạch yến sào), hồng yến và huyết yến rất rõ rệt. Vậy bạch yến bao nhiêu tiền 1 lạng yến ? hồng yến hay huyết yến có giá bao nhiêu ?

  • Yến trắng dao động trong khoảng 2.500.000 - 4.000.000 VNĐ cho mỗi lạng thô và 3.500.000 - 9.000.000 VNĐ cho mỗi lạng tinh chế.
  • Hồng yến và huyết yến có màu hồng, cam hoặc đỏ đẹp mắt, chỉ chiếm khoảng 10% tổng sản lượng yến trên thị trường nên có mức giá đắt đỏ hơn, cụ thể là 4.200.000 VNĐ đối với 1 lạng hồng yến thô, 4.500.000 VNĐ với 1 lạng hồng yến tinh chế  và 28.000.000 VNĐ đối với 1 lạng huyết yến.

Giá yến huyết thường đắt gấp nhiều lần bạch yến thông thường

Giá yến huyết thường đắt gấp nhiều lần giá tổ yến thô

Yến bao nhiêu 1 lạng phân loại theo kích thước tổ?

Thông thường, tổ yến sẽ được phân chia thành các loại A, B, C, D dựa theo kích thước, hình dáng, độ trắng, tỷ lệ vỡ,.... như sau:

  • Tổ yến loại A  có hình dáng đẹp, giá thành khá cao.
  • Tổ yến loại B, C, D thường có hình dạng không đẹp hoặc tỷ lệ tạp chất cao nên giá thành thấp hơn.

Phụ thuộc vào thương hiệu, đơn vị phân phối

Giá yến sào phụ thuộc vào thương hiệu và đơn vị phân phối

Giá yến sào phụ thuộc vào thương hiệu và đơn vị phân phối

Đơn vị phân phối và thương hiệu sản phẩm cũng tác động trực tiếp đến giá thành tổ yến. Thông thường, các thương hiệu yến sào lâu đời, uy tín sẽ có giá bán cao hơn so với những thương hiệu mới bắt đầu gia nhập vào thị trường, thậm chí con số chênh lệch có thể lên đến vài trăm hoặc trên dưới một triệu đồng. 

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu cũng là lời cam kết về chất lượng sản phẩm cho khách hàng an tâm, chính vì vậy, hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo giá trị sử dụng nhé.

Giá yến tươi bao nhiêu 1 lạng?

Giá thành yến tươi có đắt không?

Giá thành yến tươi có đắt không?

Yến tươi là tổ yến đã được sơ chế và làm sạch bụi bẩn, lông hoặc tạp chất, sau đó phân loại thành các sản phẩm khác nhau dựa theo nhu cầu của khách hàng như sợi già, sợi non, sợi vụn,... Thông thường, yến tươi có mùi tanh nhẹ đặc trưng, không hoà tan trong nước, đặc biệt rất tơi xốp và nở to khi ngâm với nước. 

Yến tươi nguyên chất không được sấy khô mà chỉ trải qua quá trình sơ chế, chính vì vậy cần được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong thời gian ngắn. Sử dụng yến tươi giúp tiết kiệm tối đa thời gian chế biến và sử dụng nhờ khả năng nở nhanh dù không cần ngâm nước khá lâu.

Giá thành của sản phẩm yến tươi được đánh giá là khá rẻ và phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, Trung bình, mỗi lạng yến tươi có giá dao động từ 600.000 - 800.000 VNĐ, cụ thể như sau:

  • Yến tươi sợi già: 800.000 VNĐ/ 100gram.
  • Yến tươi sợi non: 700.000 VNĐ/ 100gram.
  • Yến tươi sợi vụn: 600.000 VNĐ/ 100gram.

Tuy nhiên, để có thể bảo quản được lâu hơn, bạn có thể sử dụng yến thô, có giá thành rẻ và dễ dàng bảo quản. Yến thô Nha Trang tại Trúc Long đang có giá đặc biệt ưu đãi, chính sách quà tặng hấp dẫn, giá cả siêu rẻ.Hãy tham khảo ngay !

Xem thêm: chân yến thô bao nhiêu 1 lạng ?

Giá 1 lạng tổ yến tinh chế bao nhiêu tiền ?

Cụ thể với yên tinh chế thì 1 lạng yến giá bao nhiêu? Với yến tinh chế - đã được làm sạch thì sẽ có giá cao hơn các loại yến thô vì những yếu tố sau:

  • Yến tinh chế được chọn lọc từ những tổ yến chất lượng, ít lông
  • Tốn nhiều thời gian, chi phí nhân công tinh chế
  • Về giá trị dinh dưỡng của yến tinh chế không bị giảm sau tinh chế

Vậy nên giá yến tinh chế thường có giá cao hơn so với yến thô, giao động trong khoảng từ 2.8000.000đ - 9.000.000đ /1lạng tùy loại bạch yến hồng yến hay huyết yến...

Xem thêm: yến chưng bao nhiêu tiền 1 hũ ?

Một lạng yến được bao nhiêu tổ?

 

1 lạng yến thô được bao nhiêu tổ?

1 lạng yến thô được bao nhiêu tổ?

Một lạng yến được bao nhiêu tổ là một trong những thắc mắc phổ biến nhất, đặc biệt là với những khách hàng lần đầu mua yến. Số lượng tổ yến cho mỗi 100 gram thường không cố định mà phụ thuộc vào loại yến bạn muốn mua cũng như kích thước tổ yến cho mỗi loại sản phẩm.

1 lạng yến được mấy tổ ? Đối với yến thô thông thường 1 lạng yến sẽ bao gồm khoảng từ 8 - 15 tổ.Tuy nhiên số lượng và khối lượng tổ yến không phải lúc nào cũng giống nhau. Chính vì vậy, khi mua tổ yến đã tinh chế hoặc sơ chế, khách hàng thường sẽ nhận được khoảng 13 - 15 tổ với tổ bé, 10 - 12 tổ với tổ trung bình và 8 -108 tổ với tổ to cho mỗi 1 lạng.

Xem thêm: Giá yến sào chuẩn Việt, nguyên chất 100% [ Giá tận gốc]

Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến thô

Tổ yến thô là tổ yến chưa trải qua bất kỳ quá trình sơ chế và làm sạch nào nên thường còn khá nhiều lông và bụi bẩn, tuy nhiên giá trị dinh dưỡng của tổ yến thô được đảm bảo không bị hao hụt. Đây cũng là một trong những vấn đề dễ dàng bị làm giả hoặc tẩy trắng, tẩm đường, độn thêm chất,... đối với yến tinh chế. 

Chính vì vậy, yến thô thường được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn để đảm bảo tối đa giá trị sử dụng. Tuy nhiên, trước khi dùng tổ yến thô, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi sử dụng tổ yến thô

Lưu ý khi sử dụng tổ yến thô

  • Các tạp chất có trong tổ yến thô không chỉ bao gồm lông chim mà còn có bụi bẩn hoặc phân, rất dễ hao hụt sau khi rút lông, làm sạch. Nên lựa chọn yến thô ít tạp chất để giảm tối đa thời gian sơ chế mà vẫn đảm bảo khối lượng không bị thiếu hụt quá nhiều.
  • Sợi yến thô khá cứng và có kết cấu tương đối chặt, chính vì vậy, thời gian ngâm nở cũng lâu hơn so với các loại yến đã qua quá trình xử lý. Mỗi tổ yến thô cần ít nhất khoảng 2 - 3 tiếng để có thể nở mềm hoàn toàn.
  • Tuyệt đối không ngâm yến thô với nước nóng hoặc nước ấm nhằm rút ngắn thời gian làm yến nở nhanh, bởi hành động này có thể làm giảm đáng kể giá trị dinh dưỡng và công dụng của yến sào với sức khỏe. Nhiệt độ lý tưởng nhất để ngâm yến nở là nước ở nhiệt độ thường.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch bụi bẩn hoặc phân chim có trong yến thô để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị sản phẩm. Trong trường hợp tổ yến có quá nhiều tạp chất tự nhiên, chỉ nên rửa yến nhiều lần với nước sạch và nấu chín để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại.
  • Tuy yến thô giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, nhưng việc sơ chế yến đúng cách có thể đảm bảo một cách tối đa về khối lượng và chất lượng yến. Nếu không có kinh nghiệm làm sạch và xử lý yến thô, nên lựa chọn yến tinh chế hoặc yến sơ chế để tiết kiệm thời gian. 

Như vậy bạn đã biết 1 lạng yến bao nhiêu tiền. Câu trả lời là giá thành tổ yến phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc, phân loại, màu sắc, chất lượng và kích thước và thương hiệu.Người mua hàng cần lựa chọn cửa hàng uy tín để tránh việc mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường. Liên hệ Yến Sào Trúc Long để được tư vấn miến phí thông tin về yến sào - các sản phẩm yến sào và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Nguyên chất trong từng sợi yến

Tag: 1 lang yen sao gia bao nhieu, 1 lạng tổ yến bao nhiêu tiền,một lạng yến bao nhiêu tiền,giá yến bao nhiêu 1 lạng,bao nhiêu 1 lạng yến,yến bao tiền 1 lạng,1 gram yến bao nhiêu tiền,1 lạng yến tươi bao nhiêu tiền,yến bn 1 lạng,yến 1 lạng bao nhiêu, yến sào giá bao nhiêu 1 lạng, yến sào bao nhiêu tiền 1 lạng, yến sào 1 lạng bao nhiêu tiền, hộp tổ yến bao nhiêu tiền, 1 lạng yến bao nhiêu tổ, tổ yến bao nhiêu 1 kg

Bài viết liên quan