Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Yến chưng đông trùng hạ thảo: Tác dụng, cách chưng và lưu ý sử dụng

Yến chưng đông trùng hạ thảo: Tác dụng, cách chưng và lưu ý sử dụng
lưu ý sử dụng Yến chưng đông trùng hạ thảo từ lâu đã trở thành món ăn bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe

Yến chưng đông trùng hạ thảo từ lâu đã trở thành món ăn bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe. 2 thảo dược này khi kết hợp với nhau tạo thành sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn còn băn khoăn về hiệu quả sử dụng và chưa biết cách sử dụng thì hãy cùng Yến sào Trúc Long tham khảo những hướng dẫn sau đây nhé.

Tác dụng của yến chưng đông trùng hạ thảo

Tổ yến cùng đông trùng hạ thảo là món ăn bổ dưỡng bổ sung nhiều axit amin, protein, cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt sản phẩm còn là dược liệu đại bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất quý hiếm, đa dạng như axit amin, vitamin và nguyên tố vi lượng.

  • Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch: Hoạt chất cordyceps có thể điều hòa khả năng miễn dịch trong cơ thể. Trong trường hợp cơ thể yếu, hệ miễn dịch suy giảm, đông trùng hạ thảo có thể tăng cường miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. Hơn nữa các thành phần axit amin trong đông trùng hạ thảo còn giúp bồi bổ sức khỏe tốt hơn, nhờ đó hỗ trợ cải thiện sức đề kháng.

yến chưng đông trùng

Công dụng với sức khỏe của yến và đông trùng hạ thảo

  • Cải thiện các chức năng gan thận: Đây là vai trò quan trọng của tổ yến và đông trùng hạ thảo. Bằng các dưỡng chất quý giá trong tổ yến và đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ cải thiện các chức năng của gan và thận. Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nam giới trong vấn đề sinh sản.
  • Hỗ trợ làm sạch đường hô hấp: Trong thành phần chính của đông trùng hạ thảo có nhiều axit amin có thể tăng cường hiệu suất sử dụng oxy cũng như làm sạch phổi. Bên cạnh đó yến sào cũng giúp bổ phổi nên có thể tăng cường chức năng phổi, giảm bớt bệnh đường hô hấp, giúp chức năng phổi diễn ra hiệu quả.
  • Cải thiện các vấn đề sức khỏe: Yến chưng cùng đông trùng hạ thảo có nhiều giá trị dinh dưỡng có thể bổ sung cho người vừa ốm dậy. Sản phẩm có thể hỗ trợ cải thiện sức đề kháng, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Chính vì thế những người vừa ốm dậy cần được bổ sung dưỡng chất từ tổ yến kịp thời để phục hồi sinh lực nhanh chóng.
  • Bên cạnh những tác dụng chính trên, sản phẩm còn thích hợp với mẹ bầu và trẻ em, giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm tình trạng ốm vặt hiệu quả.

Xem thêm: Mẹo làm yến chưng táo đỏ hạt sen giữ trọn dinh dưỡng

Hướng dẫn chế biến tổ yến chưng đông trùng hạ thảo

Cách làm yến chưng đông trùng hạ thảo rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và tiến hành làm theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu

  • Mọi người có thể chọn yến tinh chế sẵn hoặc tổ yến thô 5gr,
  • Đông trùng hạ thảo sợi khô 3-5 sợi.
  • Hạt sen tươi, đường phèn, táo tàu, kỷ tử.
  • Nồi chưng yến, cốc hoặc chén đựng yến khi chưng.

Để an toàn cho sức khỏe và giúp yến giữ nguyên giá trị dinh dưỡng thì mọi người nên cẩn thận chọn lựa nguyên liệu. Vì các nguyên liệu trên đều là thảo dược quý có giá trị cao vì vậy bạn cần tỉnh táo chọn đơn vị uy tín, đáng tin cậy để mua đúng hàng thật.

 

Nếu bạn lựa chọn sản phẩm Yến thô tại Trúc Long, bạn sẽ là người tiêu dùng thông thái vì đã bảo vệ được quyền lợi của chính mình. Tôn chỉ kinh doanh là lấy khách hàng làm trung tâm, sự hài lòng của quý khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi.

nguyên liệu làm yến chưng đông trùng hạ thảo

Nguyên liệu làm yến chưng với đông trùng hạ thảo

Cách chế biến

  • Tổ yến sau khi được làm sạch cần bỏ vào nước ngâm để yến mềm và nở ra. Đông trùng hạ thảo ngâm với nước âm trong 5 phút để mềm hơn và đem rửa sạch bụi bẩn.
  • Táo đỏ, kỷ tử ngâm vào nước cho mềm và giảm các mùi hắc trong nguyên liệu sau đó rửa sạch để ráo nước.
  • Hạt sen tách bỏ vỏ, loại nhân để không bị đắng sau đó đem luộc sơ hoặc ngâm vào nước ấm để hạt sen mềm hơn.
  • Gừng tươi thái mỏng, làm sạch để khử mùi tanh của yến và đông trùng hạ thảo, đồng thời giúp món yến chưng thơm ngon hơn.
  • Cách chưng yến cùng đông trùng hạ thảo như sau: Đầu tiên cho hạt sen vào nồi, thêm nước ninh nhừ hạt sen. Tiếp đó thêm đông trùng hạ thảo, yến sào, kỷ tử, táo tàu, gừng, đường phèn vào nồi chưng cách thủy trong 20 phút. Khi nước sôi thì nên để lửa nhỏ để nguyên liệu chín đều, mềm hơn.

Yến chưng cùng đông trùng hạ thảo có hương vị ngon, thanh mát, bảo quản trong ngăn mát và ăn hàng ngày vô cùng ngon miệng và sảng khoái. Khi ăn món ăn này thường xuyên giúp cơ thể xua tan mệt mỏi, giúp cung cấp năng lượng dồi dào, tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh đầy sức sống hơn. Với chị em phụ nữ sản phẩm giúp làm đẹp da, chống lão hóa tốt nhất.

Cách làm yến với đông trùng hạ thảo hấp dẫn

Cách làm yến với đông trùng hạ thảo hấp dẫn

Xem thêm: Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì đối với sức khỏe [Bật mí]

Lưu ý khi chưng yến sào với đông trùng hạ thảo

Trong quá trình chưng yến cùng đông trùng hạ thảo, mọi người nên lưu ý về nhiệt độ chưng, số lượng yến và đông trùng hạ thảo. Không phải cái gì nhiều cũng tốt cho sức khỏe người dùng. Vì thế Yến sào Trúc Long khuyến cáo mọi người cần lưu ý điều sau để đem lại giá trị dinh dưỡng phù hợp với cơ thể:

  • Không chưng yến với đông trùng hạ thảo trong nhiều độ cao sẽ khiến dưỡng chất bay hơi hết hoàn toàn, hoặc dinh dưỡng bị phân hủy, biến chất khi gặp nhiệt độ cao. Do đó để bảo toàn dinh dưỡng, mọi người chỉ nên chế biến món ăn ở lửa nhỏ, vừa và kiểm soát nhiệt độ khi chưng.
  • Khi chưng yến và đông trùng hạ thảo nên chuẩn bị nồi hấp cách thủy có nắp đậy để dinh dưỡng trong món ăn không bị bay hơi.
  • Khi sơ chế tổ yến nên dùng nước lạnh ngâm tổ yến, bởi nếu dùng nước nóng, dinh dưỡng trong tổ yến sẽ bị hòa tan.
  • Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý, bổ dưỡng, không lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ với sức khỏe.
  • Nồi chưng yến và đông trùng hạ thảo không nên dùng nồi bằng kim loại, bởi đông trùng hạ thảo không hợp chất chất liệu này. Ưu tiên dùng các nồi sứ, nồi thất, thố thủy tinh nhằm đạt hiệu quả chưng tốt nhất.

Lưu ý khi chưng yến cùng đông trùng hạ thảo

Lưu ý khi chưng yến cùng đông trùng hạ thảo

Hướng dẫn dùng yến chưng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo chưng yến là sản phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên mọi người nên sử dụng đúng cách thì mới phát huy hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực. Cụ thể:

Nên ăn yến chưng đông trùng hạ thảo khi nào?

Đông trùng hạ thảo chưng cùng tổ yến nên dùng vào buổi sáng khi bụng đói, trước bữa ăn sáng 1h. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khi đói cơ thể sẽ hấp thụ dinh dưỡng trong yến nhanh hơn, dễ dàng phát huy hiệu quả tác dụng tốt nhất.  Ngoài ra có thể sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ 1h hàng ngày.

Thời điểm ăn yến chưng và đông trùng hạ thảo phù hợp

Thời điểm ăn yến chưng và đông trùng hạ thảo phù hợp

Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến chưng đông trùng hạ thảo

  • Không nên dùng yến chưng đông trùng hạ thảo cho bà bầu khi mang thai ở 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Không dùng sản phẩm cho người vừa phẫu thuật, chuẩn bị phẫu thuật nhằm giảm thiểu nguy cơ chảy máu.
  • Không sử dụng sản phẩm cho người bị rối loạn đông máu, trẻ em dưới 5 tuổi, người có bệnh tự miễn.
  • Không nên kết hợp yến và đông trùng hạ thảo với đồ ăn cay nóng, bia rượu, chất kích thích.
  • Yến chưng cùng đông trùng hạ thảo chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh 2 ngày.

Lưu ý khi dùng yến với đông trùng hạ thảo

Lưu ý khi dùng yến với đông trùng hạ thảo

Giá yến chưng đông trùng hạ thảo tại Yến sào Trúc Long

Yến cùng đông trùng hạ thảo là sản phẩm được chế biến sẵn của Yến sào Trúc Long. Sản phẩm hiện có giá bán 45.000 vnđ 1 hũ và 450.000 vnđ hộp 10 hũ. Đây là mức giá phải chăng mà nhiều người dùng có thể tiếp cận được và dễ dàng chọn mua theo hình thức trực tuyến qua website hoặc đến trực tiếp cửa hàng. 

Yến chưng sẵn đông trùng hạ thảo là sản phẩm nổi bật của Trúc Long với chất lượng an toàn, không chất bảo quản, không hương liệu tạo mùi. Vì thế khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm.

Báo giá yến chưng cùng đông trùng hạ thảo

Báo giá yến chưng cùng đông trùng hạ thảo

Địa chỉ bán yến chưng đông trùng hạ thảo chất lượng nhất

Những sản phẩm yến sào chưng đông trùng hạ thảo mà Yến sào Trúc Long cung cấp ra thị trường luôn được kiểm định chặt chẽ về độ an toàn cho sức khỏe con người. Hơn nữa mỗi sản phẩm cũng được nghiên cứu, kiểm định khắt khe với tiêu chí chất lượng đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó Yến sào Trúc Long cùng nỗ lực không ngừng cho ra những sản phẩm tuyệt vời đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người. Các sản phẩm tổ yến của Trúc Long cam kết:

  • Tổ yến, đông trùng hạ thảo được chọn lọc kỹ càng theo tỷ lệ khắt khe nhất.
  • Quy trình sơ chế tổ yến được làm thủ công, không có chất bảo quản, chất hóa học tạo màu nào.
  • Quy trình chế biến yến chưng cùng đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP.

Địa chỉ mua yến chưng cùng đông trùng hạ thảo chất lượng

Địa chỉ mua yến chưng cùng đông trùng hạ thảo chất lượng


Với những thông tin chính về yến chưng đông trùng hạ thảo trên đây hy vọng mọi người có thể hiểu và tin cậy sử dụng sản phẩm để chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Nếu mọi người cần mua hàng hay cần tư vấn thêm hãy liên hệ Yến sào Trúc Long để được giải đáp nhé

Xem thêm: Mua yến sào đông trùng hạ thảo nguyên chất 100%

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan