Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Gợi ý 2 cách làm yến chưng táo đỏ hạt sen cực bổ dưỡng

Gợi ý 2 cách làm yến chưng táo đỏ hạt sen cực bổ dưỡng
Yến chưng táo đỏ hạt sen là một trong những món ăn bổ dưỡng giúp cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho người dùng

Yến chưng táo đỏ hạt sen là một trong những món ăn bổ dưỡng giúp cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho người dùng, nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến. Cùng tìm hiểu về cách làm món ăn này qua các thông tin trong bài viết sau của Yến sào Trúc Long nhé!

Lợi ích của yến chưng táo đỏ hạt sen 

Việc bổ sung món yến chưng táo đỏ vào trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, phải kể đến như:

  • Đây là một trong những món ăn dễ tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể nhanh chóng hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ phục hồi làn da, làm chậm lão hoá.
  • Hỗ trợ cải thiện thể lực cho phụ nữ sau khi sinh.
  • Hỗ trợ cải thiện tâm trí, đẩy lùi mệt mỏi.
  • Có khả năng an thần, cải thiện trí não.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Xem thêm: Bạn đã biết nên chưng yến với gì để giữ trọn dinh dưỡng

Khám phá cách chưng yến táo đỏ hạt sen

Để có được món tổ yến chưng táo đỏ hạt sen thật thơm ngon, bổ dưỡng các bạn sẽ phải biết cách làm chuẩn nhất, đặc biệt là thực hiện chuẩn các bước từ quá trình sơ chế nguyên liệu và canh lửa trong lúc chưng.

Ghi ngay vào “sổ tay món ngon” của các bạn cách làm món tổ yến chưng đường phèn với táo đỏ hạt sen này cần chuẩn vị theo các bước như sau đây nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi tiến hành vào việc chưng tổ yến với hạt sen cùng táo đỏ các bạn cần phải chuẩn bị một số các nguyên liệu theo đúng định lượng sau:

  • 1 tai tổ yến sào khoảng tầm 10g (có thể sử dụng yến thô hoặc sản phẩm yến tinh chế đều có thể được).
  • Khoảng tầm từ 40 - 50g táo đỏ (Khoảng từ 5 – 7 quả nhỏ, hoặc 4 quả lớn).
  • 30g hạt sen khô hoặc có thể 80g hạt sen tươi (có thể gia giảm tùy theo sở thích).
  • Đường phèn vàng Organic từ 4 - 6 muỗng (tùy theo khẩu vị của gia đình).
  • Một vài lát gừng hoặc có thể là 5 - 6 lá dứa để có thể khử mùi tanh của tổ yến.
  • Nước sôi đã để nguội khoảng 500ml (nếu các bạn muốn ăn yến đặc) hoặc khoảng 750ml - 1000ml (nếu các bạn muốn sử dụng yến loãng).
  • Một chiếc khăn mỏng sạch.
  • Nồi để chưng yến hoặc thố để chưng tùy các bạn sử dụng.

Nguyên liệu chưng yến hạt sen táo đỏ

Nguyên liệu chưng yến hạt sen táo đỏ

Bước 2: Các bước chưng yến táo đỏ hạt sen

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả nguyên liệu, các bạn có thể thực hiện chế biến chưng yến với táo đỏ hạt sen theo các bước làm chi tiết như sau:

  • Bước 1: Ngâm yến tinh chế, hạt chia, táo đỏ trong nước khoảng 15 phút cho mềm, sau đó vớt táo đỏ và tổ yến để ráo nước.
  • Bước 2: Cho táo đỏ, hạt sen và nước vào nồi đun sôi sau đó chỉnh lửa nhỏ đun tiếp 10 phút, cuối cùng cho thêm đường phèn đun thêm 5 phút.
  • Bước 3: Cho phần yến đã được làm sạch vào thố đậy nắp và chưng cách thuỷ 20 phút với lửa nhỏ.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp nước táo đỏ, hạt sen và đường phèn vào thố chưng thêm 5 phút.
  • Bước 5: Múc hỗn hợp yến chưng từ thố ra bát cho thêm một ít hạt chia nếu có là đã nở vào là có thể sử dụng trực tiếp.

Chưng yến với các nguyên liệu

Chưng yến với các nguyên liệu

Xem thêm: Hướng dẫn làm yến chưng đông trùng hạ thảo bổ dưỡng nhất

Những lưu ý cần nắm khi chưng yến táo đỏ hạt sen

  • Các bạn có thể chưng tổ yến hạt sen và táo đỏ vào thố chưng yến để có thể tiết kiệm thời gian. Chưng bằng loại thố điện sẽ đảm bảo hơn vì lượng nhiệt luôn được ổn định và vừa phải, không làm mất đi các chất dinh dưỡng của món ăn yến chưng hạt sen.
  • Nên lưu ý lựa chọn hạt sen tươi ngon, trắng đều và không bị mốc.
  • Trường hợp các bạn không thể mua được táo đỏ hoặc không thích sử dụng táo đỏ có thể thay thế bằng long nhãn. Nếu sử dụng long nhãn, các bạn nhớ nêm giảm ít đường một chút vì bản chất của long nhãn đã có cho mình vị ngọt tự nhiên của đường.
  • Các nguyên liệu được giới thiệu trong bài viết này, là lượng chuẩn bị cho từ 1 - 2 suất ăn. Nếu các bạn muốn chế biến cho cả gia đình thì hãy chú ý cân đối và chuẩn bị thêm nguyên liệu theo lượng vừa đủ nhé!

Nên sử dụng thố điện để chưng yến

Nên sử dụng thố điện để chưng yến

Xem thêm: Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì đối với sức khỏe [Bật mí]

Thưởng thức món yến chưng hạt sen táo đỏ đúng cách

Khi thưởng thức món yến chưng hạt sen với táo đỏ, các bạn nên ăn lúc vẫn còn nóng, múc từng thìa một bao gồm đầy đủ yến, hạt sen, táo đỏ, nhai từ từ để có thể cảm nhận được các hương vị hòa quyện vào nhau. Món ăn này sẽ giúp các bạn cảm nhận được độ dai dai, cũng như giòn giòn của tổ yến, vị bở, ngầy ngậy của hạt sen, vị ngòn ngọt và rất thanh mát đến từ táo đỏ.

Khi sử dụng món yến chưng hạt sen hay bất kì một món ăn nào được chế biến từ tổ yến, các bạn nên lựa chọn thời gian ăn thích hợp để có thể hấp thụ được hết toàn bộ chất dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Mách các các bạn nên sử dụng vào buổi sáng sớm sau khi vừa ngủ dậy hoặc vào buổi tối trước khi chuẩn bị đi ngủ 1 tiếng đồng hồ nhé!

Để tránh gặp phải tình trạng lạnh bụng vì yến sào có tính hàn tương đối cao, những người có tình trạng huyết áp thấp hoặc có tiền sử mắc các bệnh tiêu hóa thì khi ăn nên nhớ cho thêm 1 - 2 lát gừng tươi nhé! Đối với những người cao huyết áp, nên sử dụng món yến chưng hạt sen vào thời điểm buổi sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cũng như đem đến tinh thần thoải mái cho cả một ngày làm việc hiệu quả.

Đối với người thường xuyên bị bệnh mất ngủ, việc sử dụng món yến chưng hạt sen này vào lúc trước khi đi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Nếu các bạn ăn đều đặn và thường xuyên một tuần khoảng từ 3 - 4 lần thì có được giấc ngủ ngon  sâu giấc. Trả lại cho bạn đó là tinh thần tỉnh táo, minh mẫn, để có thể đón chào một ngày mới đầy úp năng lượng.

Thưởng thức khi còn nóng ấm

Thưởng thức khi còn nóng ấm

Một số câu hỏi thường gặp

Trẻ em có ăn được yến chưng hay không?

  • Trẻ sơ sinh trong độ dưới 1 tuổi: Đây sẽ là giai đoạn trẻ không nên sử dụng yến chưng vì lúc này hệ tiêu hóa bé chưa được phát triển toàn diện, sử dụng sẽ không hề tốt.
  • Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Đây sẽ là giai đoạn trẻ đang bắt đầu ăn dặm nên có thể bắt đầu cho trẻ sử dụng tổ yến dần, điều đó sẽ giúp trẻ có thể cải thiện hệ miễn dịch, cũng như hệ tiêu hóa, giúp bé dễ dàng ăn ngon và ngủ ngoan hơn.

Trẻ em trên 1 tuổi có thể sử dụng tổ yến

Trẻ em trên 1 tuổi có thể sử dụng tổ yến

Bà bầu có nên ăn yến chưng không?

Bà bầu có nên sử dụng tổ yến chưng không thì câu trả lời sẽ là có. Bên trong tổ yến có hàm lượng rất cao protein (khoảng tới 45 - 55%). Hàm lượng này có thể giúp cơ thể duy trì được nguồn năng lượng và hỗ trợ bà bầu luôn được khỏe mạnh. 

Ngoài ra tổ yến còn giúp mẹ bầu bổ sung thêm các hợp chất sắt, axit amin, kẽm,...Những hợp chất này sẽ giúp bà bầu ăn uống ngon hơn, bổ sung thêm dưỡng chất, cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể,...

Bà bầu có thể sử dụng yến chưng đều đặn

Bà bầu có thể sử dụng yến chưng đều đặn

Hộp 6 hũ yến chưng sẵn mix 5 vị chất lượng 

Yến sào Trúc Long cung cấp các sản phẩm yến sào nguyên chất, trong đó  6 hũ yến chưng mix 5 vị là một trong những sản phẩm được rất nhiều các khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh yến sào, Yến sào Trúc Long đảm bảo mang đến các sản phẩm yến thô thơm ngon, bổ dưỡng nhất. 

Yến hũ là sản phẩm yến sào đã được gia công chế biến sẵn, đóng trong các lọ thủy tinh. Thông thường, các thành phần tổ yến trong sản phẩm này sẽ chiếm khoảng từ 5 – 30% trong 1 hũ dung tích 70ml. 

Việc sử dụng yến sào mang đến sự tiện lợi cho những đối tượng là người bận rộn, chỉ cần bật nắp là có thể sử dụng được ngay, vừa có thể cảm nhận được nhanh chóng hương vị thơm ngon thuần khiết vốn có của yến sào lại vẫn tận hưởng đầy đủ toàn bộ dinh dưỡng quan trọng từ bên trong của yến sào.

Xem thêm: Sản phẩm yến sào 6 hũ yến của Yến sào Trúc Long

Hộp 6 hũ yến chưng mix vị

Hộp 6 hũ yến chưng mix vị

Xem thêm: Mua yến sào đông trùng hạ thảo nguyên chất 100%

 

Để có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm yến chưng táo đỏ hạt sen cùng như các sản phẩm về tổ yến khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua thông tin như sau: 

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

 

 

Bài viết liên quan