Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì đối với sức khỏe [Bật mí]

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì đối với sức khỏe [Bật mí]
Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì cho những người sử dụng và cách chế biến món ăn này ngay tại nhà như thế nào?

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì cho những người sử dụng và cách chế biến món ăn này ngay tại nhà như thế nào? Các bạn đã biết cách chưng món ăn này đúng cách hay chưa? Cùng Yến sào Trúc Long tìm hiểu cách để chưng tổ yến đường phèn cực kỳ đơn giản qua các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Uống yến chưng sẵn có tác dụng như thế nào?

Bản thân các món ăn liên quan đến yến sào cực kỳ giàu dưỡng chất, nó sẽ bao gồm tới 18 loại axit amin, cùng với 31 loại nguyên tố vi lượng cùng với rất nhiều các loại khoáng chất cần thiết cho toàn bộ cơ thể:

  • Đối với những phụ nữ đang có bầu và đã trải qua quá trình sinh nở: Sản phẩm này sẽ mang đến tác dụng ngăn ngừa và giảm đi bớt các triệu chứng ốm nghén, bị rạn nứt da, giúp phục hồi sức khoẻ, có sức có sữa, đồng thời hỗ trợ để lấy lại vóc dáng và giúp phát triển trí não cho em bé.
  • Đối với trẻ nhỏ: Sản phẩm này sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon giấc, phát triển vượt bậc chiều cao, số đó cùng cân nặng và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm bớt các triệu chứng ốm vặt.
  • Đối với sắc đẹp: Có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa tự nhiên giúp kéo dài tuổi thanh xuân, mang đến làn da căng mịn, hồng hào một cách tự nhiên.
  • Đối với những người già yếu hoặc người mới ốm dậy: Có khả năng giúp bồi bổ sức khỏe, đồng thời có thể mang đến khả năng hồi phục cực kỳ nhanh chóng cho những người cao tuổi, cũng như những người bệnh.
  • Đối với hạnh phúc Vợ chồng: Tổ yến không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là một trong những bí quyết giúp lưu giữ lửa tình yêu cực kỳ tuyệt vời cho tất cả các cặp vợ chồng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam, tổ yến có thể lưu giữ được nguồn hàm lượng các chất dinh dưỡng khi đã được chưng cùng với đường phèn. 

Tổ yến chưng đường phèn

Tổ yến chưng đường phèn

Xem thêm: Bạn đã biết nên chưng yến với gì để giữ trọn dinh dưỡng

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì?

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì đối với toàn bộ sức khỏe của người sử dụng? Mặc dù cá sản phẩm yến sào không thể nào có tác dụng chữa được bách bệnh nhưng trên thực tế đã chứng minh thì loại thực phẩm này lại có tác dụng vô cùng tích cực trong việc bồi bổ sức khỏe cho những người sử dụng. 

Qua quá trình nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm đến từ thực tế, các nhà khoa học đã tìm ra rất nhiều các dưỡng chất quý báu vốn có bên trong yến sào. Đồng thời những thử nghiệm cũng đã mang đến những chứng minh được nhiều tác dụng của yến chưng đường phèn, phải kể đến như sau:

Kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng

Theo các phân tích và những đánh giá của rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bên trong thành phần của yến sào thường sẽ có chứa các chất Cr và một số các nguyên tố có nhiều tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ kích thích vị giác, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hoá, đẩy nhanh quá trình để hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như hỗ trợ chuyển hoá các chất dinh dưỡng thành các hợp chất cần thiết cho cơ thể. 

Từ đó, giúp cho người dùng có thể ăn uống ngon miệng hơn. Sức khỏe nhờ vậy mà cũng chuyển biến theo những hướng tích cực.

Hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hoá

Hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hoá

Cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng hỗ trợ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ các nguồn chất dinh dưỡng, cân bằng toàn bộ quá trình trao đổi chất, cải thiện tối đa sự vận động của hệ miễn dịch và sức đề kháng. Tạo ra một lớp màng chắn vững chắc để cơ thể có thể chống đỡ tốt hơn khi bị tác động của các tác nhân xấu bên ngoài môi trường tấn công để gây bệnh. 

Bổ phế, long đờm, giảm ho

Sử dụng tổ yến chưng đường phèn sẽ có tác dụng gì đối tích cực đối với những người thường hay mắc các bệnh lý về đường hô hấp như: cảm cúm, hoặc viêm phổi, hen suyễn,... Dựa theo các kinh nghiệm dân gian, yến chưng đường có thể được coi là một trong những phương thuốc Đông y cực kỳ quý báu có khả năng chữa lành nhiều bệnh lý tuyệt vời. 

Nguyên nhân đến từ việc tổ yến từ lâu đã được sử dụng như một trong những loại dược liệu quý hiếm mang đến tác dụng dưỡng âm, bổ phế, cùng khả năng tiêu đờm, và trị ho hiệu quả. Đối với các đối tượng thường bị ho khan kéo dài dẫn đến suy nhược thì nên sử dụng tổ yến thường xuyên để có thể cải thiện được các chức năng của hệ hô hấp và đồng thời giúp phục hồi sức khỏe. 

Giúp giảm ho, cải thiện đường hô hấp

Giúp giảm ho, cải thiện đường hô hấp

Xem thêm: Hướng dẫn làm yến chưng đông trùng hạ thảo bổ dưỡng nhất

An thần, bổ não và giúp tăng cường trí nhớ

Đây là một trong các tác dụng tuyệt vời của sản phẩm yến sào đối với toàn bộ hệ thần kinh trung ương của não bộ con người. Theo các nghiên cứu đã cho thấy, thành phần bên trong yến sào có chứa rất nhiều các vi chất dinh dưỡng như nguyên tố Br, Mn, Zn, Cu, mang đến những tác dụng giúp ổn định hệ thần kinh, đồng thời hỗ trợ xoa dịu các cơn căng thẳng và giups tăng cường trí nhớ. 

Từ đó, có thể giúp người sử dụng có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn bao giờ hết, đồng thời nó cũng giúp điều trị các triệu chứng của bệnh lý mất ngủ kinh niên cực kỳ hiệu quả.

An thần, ngủ ngon

An thần, ngủ ngon

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh xương khớp

Đối với các trường hợp gặp phải các bệnh về xương khớp, những hợp chất dinh dưỡng đặc biệt như Lysine và N-acetylglucosamine có sẵn bên trong tổ yến sẽ giúp cho cơ thể tăng cường khả năng hấp thu tốt như Canxi, từ đó cải thiện được toàn bộ quá trình phục hồi các lớp sụn bao khớp, hỗ trợ cải thiện khung xương phát triển một cách toàn diện và hoàn toàn chắc khỏe. 

Người dùng nhờ vậy có thể an tâm sử dụng để giúp ngăn ngừa các vấn đề lão hóa cột sống và có được một cơ thể luôn đảm bảo vận hành trơn tru. 

Đẩy lùi bệnh lý xương khớp

Đẩy lùi bệnh lý xương khớp

Tốt cho bà bầu và thai nhi

Đối với bà bầu khi sử dụng các món ăn liên quan đến yến chưng đường phèn trong thời kỳ mang thai không chỉ sẽ giúp giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, mà còn hỗ trợ bổ sung rất nhiều các hợp chất dinh dưỡng trong suốt giai đoạn ốm nghén. Thai nhi sẽ nhờ đó cũng sẽ đảm bảo được phát triển khoẻ mạnh hơn, cũng như có thể ngăn ngừa và hạn chế tối đa các vấn đề gây nên dị tật. 

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Cải thiện chức năng sinh lý cho cả nam và nữ

Yến sào luôn có sẵn hàm lượng L-arginine (11,4%) cao, nó vốn mang đến chức năng làm gia tăng lượng kích thích các yếu tố tăng trưởng HGG, giúp cải thiện được các vấn đề rối loạn về chức năng tình dục ở cả giới tính nam và nữ. 

Trong đó, đối với nam giới thì việc sử dụng yến sào với liều lượng thích hợp sẽ có thể hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai trong quá trình quan hệ. Ngược lại đối với nữ giới thì việc sử dụng yến sào sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố cần thiết việc quan hệ. 

Vậy nên, các tác dụng của tổ yến chưng đường phèn không chỉ dừng lại ở những việc như điều hòa lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ cải thiện việc suy giảm ham muốn tình dục, đồng thời giúp nâng cao hơn chất lượng "cuộc yêu" của tất cả các cặp đôi.

Giữ “lửa" yêu thương

Cải thiện tình trạng bệnh và phục hồi sức khỏe 

Trường hợp đối với những bệnh nhân vừa mới ốm dậy, thì việc bổ sung yến sào sẽ là một trong những điều cần thiết. Vì hàm lượng protein có sẵn bên trong tổ yến mang đến giá trị dinh dưỡng cực kỳ dồi dào sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng và đồng thời tham gia vào quá trình giúp tái tạo các tế bào, hỗ trợ người bệnh có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 

Còn đối với các bệnh nhân bị ung thư vừa mới tiến hành xạ trị, các hợp chất Tyrosine và Axit Oxalic có sẵn bên trong loại thực phẩm này sẽ giúp cho cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khoẻ khi đã bị nhiễm xạ, cũng như có tác dụng giúp chữa lành vết thương, vừa có thể tăng cường hệ miễn dịch cơ thể để chống bị sự nhiễm trùng do việc xạ trị gây ra.

Phục hồi sức khoẻ cho người ốm

Phục hồi sức khoẻ cho người ốm

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ

Được biết, hiện nay các sản phẩm tổ yến là một trong số ít những loại thực phẩm có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu về mặt dinh dưỡng cho các bé hàng ngày. Bởi yến sào thường chứa đựng rất nhiều các dưỡng chất như nguyên tố Ca, Fe, Cr rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

Đối với các em bé hay ốm vặt, hoặc suy dinh dưỡng, thấp còi, thì việc sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ giúp các bé khỏe mạnh, giảm bớt tình trạng ốm vặt, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ.  

Tuy nhiên, các bố mẹ nên lưu ý rằng, chỉ nên sử dụng sản phẩm yến sào cho các bé khi thực sự cần thiết, tránh việc lạm dụng sẽ gây nên các biến chứng do thừa chất. Trước khi sử dụng nên tiến hành tham khảo các ý kiến từ bác sĩ hoặc những chuyên gia dinh dưỡng của trẻ để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Hỗ trợ phát triển toàn diện ở trẻ

Hỗ trợ phát triển toàn diện ở trẻ

Chống lão hóa, làm đẹp da

Do bên trong tổ yến luôn có chứa thành phần hợp chất Threonine giúp hình thành elastine và collagen nên sẽ giúp thúc đẩy nhanh các quá trình tái tạo lại các tế bào gốc, đồng thời làm tăng độ đàn hồi, cũng như sẽ giúp sáng da và mịn da. Khi kết hợp với hợp chất glycerin sẽ có thể giúp làm chậm đi quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành các vết tàn nhang, hoặc vết sạm nám và các nếp nhăn do lão hoá trên da. 

Vì thế khi sử dụng tổ yến nấu đường phèn một cách thường xuyên và đúng cách, thì các chị em sẽ nhanh chóng được sở hữu một làn da cực kỳ mịn màng, hồng hào cũng như tươi trẻ

Chống lão hoá hiệu quả

Chống lão hoá hiệu quả

Xem thêm: Mẹo làm yến chưng táo đỏ hạt sen giữ trọn dinh dưỡng

Cách dùng và chế biến tổ yến chưng đường phèn hiệu quả 

Chỉ bấy nhiêu các tác dụng ở trên đã cho thấy được các công dụng của yến chưng đường phèn là gần như không thể phủ nhận. Thế nhưng, để có thể phát huy được tối đa hiệu quả, đem đến các lợi ích thật sự cho sức khỏe người dùng, thì các bạn bắt buộc phải sử dụng món ăn này một cách khoa học và đúng cách. 

Cách sử dụng tổ yến chưng đường phèn 

Thời điểm tuyệt vời nhất được coi là thời điểm vàng để sử dụng tổ yến chưng đó là khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ, đây là thời điểm tốt nhất để cơ thể có thể hấp thụ được các loại dưỡng chất quý giá có trong tổ yến. 

Trong lúc cơ thể đã chìm vào giấc ngủ sâu, nồng độ nội tiết tố bên trong cơ thể tăng sẽ lên rất cao. Lúc này sẽ là thời điểm cơ thể chuẩn bị trải qua quá trình đào thải độc tố, cũng như thanh lọc cơ thể. Vậy nên sẽ hỗ trợ cho việc hấp thụ dưỡng chất đạt được những hiệu quả tối đa, phát huy tốt nhất các tác dụng của tổ yến chưng đường phèn.

Ngoài ra, nếu như có điều kiện thì các bạn có thể cho người thân của mình  sử dụng thêm tổ yến chưng trước khoảng 1 giờ trước khi bắt đầu ăn sáng, thời điểm vừa ngủ dậy thì nên sử dụng ngay. Vì lúc này trong bụng bạn còn rỗng, khi sử dụng yến sào cơ thể sẽ có thể hấp thụ toàn bộ dưỡng chất một cách triệt để đấy nhé.

Liều lượng sử dụng phù hợp với từng đối tượng như sau: 

  • Đối với trẻ em dưới 1 tuổi:  Ba mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Đối với trẻ em từ 1 - 4 tuổi: Sử dụng khoảng 0.5gr yến sào/ lần/ ngày đối với lần đầu, tăng lên từ 1 - 2gr/ ngày để phù hợp với thể trạng của bé (không nên lạm dụng), tần suất 3 lần/tuần.
  • Đối với trẻ em từ 4 tuổi trở lên: Sử dụng khoảng từ 2 - 3gr yến mỗi lần ăn. Có thể cho bé sử dụng khoảng 3 lần/tuần sẽ là vừa đủ. 
  • Đối với phụ nữ mang thai ở 3 tháng đầu: Không nên sử dụng.
  • Đối với phụ nữ mang thai từ 4 - 7 tháng: Nên sử dụng khoảng từ 4 - 5gr, tần suất 3 lần/tuần là đủ để đạt được hiệu quả như mong muốn. 
  • Đối với phụ nữ mang thai trong 2 tháng cuối: Nên sử dụng khoảng từ 3gr yến/lần nấu với tần suất 3 lần/tuần là đủ.
  • Đối với người trưởng thành và người cần phục hồi chức năng: Nên sử dụng khoảng từ 3gr yến/lần với tần suất 3 lần/tuần.

Sử dụng phù hợp với lứa tuổi

Sử dụng phù hợp với lứa tuổi

Cách chế biến tổ yến chưng đường phèn không làm mất chất 

Theo các kinh nghiệm của Yến sào Trúc Long, để có thể đảm bảo giữ được toàn bộ công dụng tổ yến chưng đường phèn cho tất cả mọi đối tượng, điều quan trọng nhất vẫn sẽ là chọn được sản phẩm tổ yến chất lượng để có thể mang đi chế biến đúng cách theo sự hướng dẫn. 

Quý khách hàng sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút nghiên cứu và tìm hiểu là đã có thể tự mình làm được và chế biến món ăn này ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo phát huy được tối đa công dụng của món ăn tổ yến chưng đường phèn.

Cách chế biến yến chưng đường phèn có lẽ là một trong những phương pháp chế biến tổ yến đơn giản và cũng là phổ biến nhất trong tất cả các món về tổ yến. Món ăn này hoàn toàn sẽ không làm mất quá nhiều thời gian nhưng lại rất dễ sử dụng. Bên cạnh đó, những công dụng của tổ yến chưng đường phèn mang lại là tương đối nhiều.

Các bước để có thể chế biến món ăn này như sau:

  • Bước 1: Cho 250ml nước sạch vào một chiếc chén hoặc thố được làm bằng sành hoặc sứ rồi sau đó cho sử dụng 10gr tổ yến ngâm vào bên trong khoảng 30 phút hoặc cũng có thể lâu hơn cho đến khi tổ yến nở đều hoàn toàn.
  • Bước 2: Sau khi tổ yến đã nở bung hoàn toàn thì vớt yến ra rồi cho yến vào trong chén và cho vào đó khoảng 200ml nước sạch sao cho nước ngập đều qua phần tổ yến trong chén.
  • Bước 3: Đặt chén yến đã được sơ chế vào bên trong nồi đã cho sẵn khoảng 500ml nước lên bếp. Đậy nắp rồi tiến hành chưng cách thuỷ trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Cuối cùng sau khi phần tổ yến đã chín đều thì mở thố yến ra bắt đầu cho thêm lượng đường phèn đã chuẩn bị tán nhuyễn cùng một vài lát gừng vào (có thể tùy theo khẩu vị mà cân đối cho một lượng đường vừa phải). Sau đó tiếp tục đun thêm trên bếp khoảng 5 phút cho đường phèn tan hết rồi bắt đầu múc ra bát để bắt đầu sử dụng. 

Chế biến yến sào chưng đường phèn đúng cách

Chế biến yến sào chưng đường phèn đúng cách

Những lưu ý về tác dụng yến chưng đường phèn 

Một số các lưu ý cần biết khi sử dụng tổ yến chưng đường phèn mà các bạn cần biết như sau: 

  • Sử dụng tổ yến một cách thường xuyên với tần số đều đặn mỗi ngày. Chỉ cần sử dụng một lượng yến sào nhỏ khoảng 70 ml vào mỗi ngày cũng đủ để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đừng sử dụng quá lạm dụng, bừa bãi và kết hợp với một lượng lớn tổ yến 1 lần vì như vậy sẽ khiến cơ thể bạn cũng không thể hấp thu được hết.
  • Sử dụng tổ yến chưng đường phèn tốt nhất sẽ là vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ hoặc có thể là buổi sáng ngay trước khi ăn sáng. Lúc này cơ thể của bạn sẽ có thể hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất từ yến sào một cách tốt nhất.
  • Khi tiến hành chế biến tổ yến chưng đường phèn nên sử dụng kết hợp thêm phương pháp chưng cách thủy và kết hợp loại thố bằng sứ hoặc bằng thủy tinh để chưng yến. Tránh sử dụng các vật dụng làm bằng nhôm hoặc inox vì khi nấu nó sẽ hấp thụ nhiệt lượng lớn từ đó sẽ làm mất đi các dưỡng chất vốn có của yến sào.

Nên sử dụng yến vào buổi tối trước khi đi ngủ

Nên sử dụng yến vào buổi tối trước khi đi ngủ

Địa chỉ bán yến sào uy tín nhất tại Hà Nội 

Thành lập từ năm 2018, Yến sào Trúc Long tính đến nay đã nhanh chóng chiếm trọn được niềm tin yêu của rất nhiều khách hàng bởi chất lượng sản phẩm, cũng như sự tinh tế trong thiết kế và đặc biệt là các công thức hợp khẩu vị trong từng dòng sản phẩm về tổ yến. Yến sào Trúc Long luôn cố gắng mang đến cho toàn bộ quý khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, cùng với đó là giá thành tốt nhất.

Yến sào Trúc Long

Yến sào Trúc Long

Để có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì cùng như các sản phẩm về tổ yến khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua thông tin như sau: 

Xem thêm: Mua yến sào đông trùng hạ thảo nguyên chất 100%

 

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan