Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Chưng yến bao lâu để giữ trọn nguồn dinh dưỡng vàng?

Chưng yến bao lâu để giữ trọn nguồn dinh dưỡng vàng?
Chưng yến bao lâu thì giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe

Chưng yến bao lâu thì giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe. Nếu mọi người đang quan tâm đến vấn đề này và thời gian chưng yến bao lâu lý tưởng nhất thì cùng tham khảo bài viết của Yến sào Trúc Long dưới đây.

Chưng yến bao nhiêu phút là hợp lý?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo thì thời gian chưng yến bao lâu phụ thuộc vào đặc tính tổ yến mà mọi người sử dụng. Thời gian chưng yến cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ giúp yến giữ lại được độ dai, dẻo, mềm và hương vị đặc trưng. Tiêu chuẩn về thời gian chưng yến của 2 loại yến sào tinh chế và yến thô là bao nhiêu, cùng tìm hiểu nhé.

Yến chưng thời gian bao lâu phù hợp

Yến chưng thời gian bao lâu phù hợp

Chưng yến bao lâu nếu sử dụng yến sào thô?

Với yến thô thì cần ngâm yến trong nước trước để làm mềm yến, tơi tổ yến, sau đó sơ chế nhặt lông. Thời gian sơ chế cần từ 60 phút đến 150 phút tùy tuổi tổ yến. Thời gian chưng yến nên từ 15-20 phút phù hợp nhất.

Với chân yến thô thì thời gian nhặt lông, ngâm yến từ 120 đến 180 phút. Như vậy thời gian chưng yến lý tưởng từ 30-40 phút.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ bán yến thô uy tín, giá rẻ, chất lượng thì hãy chọn Yến sào Trúc Long. Chúng tôi luôn hoạt động với tiêu chí: yến sào nguyên chất 100%, không sử dụng hóa chất, không bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ . 

Vì vậy, chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng và yên tâm khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm tại Yến sào Trúc Long.

Chưng yến bao lâu nếu sử dụng yến đã làm sạch

Thời gian chưng yến đã làm sạch được chia thành 2 loại cơ bản là loại đã tinh chế và loại mới sơ chế.

Nếu mọi người chọn loại tinh chế chỉ cần ngâm trong nước 20 phút cho tổ yến nở ra, tơi hơn. Sau đó đem chưng cách thủy với thời gian 20-30 phút là ăn được.

Với yến sơ chế cần ngâm trong nước 40 phút cho yến nở đều hơn, tơi hơn, sau đó chưng cách thủy 35-45 phút.

Như vậy thời gian chưng yến bao nhiêu lâu hợp lý phụ thuộc vào đặc điểm loại yến mọi người lựa chọn cũng như cách sơ chế yến.

Thời gian chưng yến tinh chế thích hợp

Thời gian chưng yến tinh chế thích hợp

Bảng thời gian ngâm và chưng cách thủy tổ yến bằng nồi điện

Loại tổ yến

Thời gian ngâm yến trong nước

Thời gian chưng yến cách thủy

Thời gian chưng yến sử dụng nồi điện

Tổ yến trắng nuôi

30 – 60 phút

20 phút

60 – 80 phút

Tổ yến trắng đảo

2 – 3 tiếng

40 phút

2 – 3 tiếng

Tổ yến nuôi đã làm sạch

15 phút

20 phút

60 – 80 phút

Tổ yến đảo đã làm sạch

15 phút

30 phút

2 – 3 tiếng

Huyết yến

6 tiếng

60 phút

3 – 4 tiếng

 

Bạn có cảm thấy, nếu như mình không có nhiều thời gian rảnh, là người bộn bề với công việc thì việc chưng yến tươi phải tự mình chế biến qua nhiều công đoạn cầu kỳ như: làm sạch, ngâm, chưng cất. Và thời gian bảo quản yến chưng tươi cũng hạn chế hơn yến chưng sẵn. 

Yến chưng sẵn vô cùng tiện lợi, bạn không cần phải trải qua nhiều công đoạn chế biến. Chỉ cần mở nắp ra là bạn đã sử dụng được ngay. Hơn thế nữa, yến chưng sẵn tại Yến sào Trúc Long cũng phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng. Đặc biệt, bạn có thể tùy ý chọn các hương vị như: đông trùng, hạt sen, kỳ tử…và hoàn toàn an tâm vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng có trong yến sào. 

Xem thêm: Bật mí top 6+ cách chưng yến bổ dưỡng, thơm ngon nhất

Một số lưu ý quan trọng trong cách chưng yến

Chưng yến bao lâu phù hợp? Trong quá trình chưng yến, nếu muốn yến giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng và độ ngọt mọi người cần tuân thủ những lưu ý sau:

Yến chưng lâu có tốt không?

Tổ yến chưng lâu có tốt không? Khi chưng yến mấy phút thì hợp lý. Với 2 vấn đề này không có câu trả lời chính xác hoàn toàn được, bởi trên thực tế khi chưng yến nếu không làm đúng cách, đúng quy trình, vượt quá thời gian chưng yến thì sản phẩm mất hoàn toàn dưỡng chất. Hương vị và độ dai của yến cũng mất đi không còn nguyên vẹn nữa. Chính vì thế khi chưng yến nên chưng trên nồi cách thủy, cần điều chỉnh thời gian phù hợp với loại tổ yến, cố định nhiệt độ chưng. Cụ thể:

  • Tùy vào các nguyên liệu chưng yến đã chuẩn bị trước, mọi người có thể tăng giảm thời gian chưng sao cho phù hợp.
  • Nếu các nguyên liệu đã được làm chín từ trước thì khi chưng yến chỉ cần chưng yến 20 phút sau đó cho nguyên liệu vào chưng thêm 5 phút là được. Như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến dinh dưỡng và hương vị của yến sào.
  • Không chưng yến với các nguyên liệu khác cùng lúc, nên chưng riêng từng nguyên liệu sau đó mới kết hợp lại.
  • Dụng cụ chưng yến cần kín, dùng nồi cơm điện hoặc nồi sứ có nắp đậy không dùng nồi kim loại. 
  • Điều chỉnh nhiệt độ chưng yến cố định là 20 phút ở nhiệt độ 80 độ C. Nếu chưng ở nhiệt độ cao yến sẽ mất đi dưỡng chất.

Lưu ý khi chưng yến

Lưu ý khi chưng yến

Cách bảo quản yến sau khi chưng như thế nào?

Chưng yến bao lâu thì được? Sau khi chưng yến mọi người có thể dùng nóng ngay để cảm nhận độ ngọt, dai, giòn của từng sợi yến và độ thơm ngon của nguyên liệu chưng cùng. Phần còn lại nếu không dùng hết thì nên bỏ vào hộp kín có nắp đậy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Thời gian bảo quản yến không quá 3 ngày bởi yến chưng không có chất bảo quản nên không để được lâu. Nếu để lâu quá sẽ mất dinh dưỡng và dễ hình thành vi sinh vật ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Thời gian bảo quản yến khi đã chưng

Thời gian bảo quản yến khi đã chưng

Xem thêm: 7+ cách chưng yến cho bé bổ dưỡng, thơm ngon nhất

Có nên sử dụng nồi chưng yến hay không?

Nồi chưng yến là phụ kiện quan trọng trong quy trình chưng yến, giúp món ăn thêm ngon, bổ dưỡng, tiết kiệm thời gian hơn. Cùng điểm qua một số điểm nổi bật của sản phẩm này trước khi chọn mua nhé.

Nồi chưng yến giúp kiểm soát thời gian chưng yến cố định. Người dùng có thể cài đặt thời gian chưng phù hợp với từng loại tổ yến được lựa chọn. Hơn nữa do dùng năng lượng điện chưng nên lượng nhiệt hình thành ổn định, dễ điều chỉnh không lo tụt nhiệt độ.

Có nhiều chức năng nấu, chế biến. Bởi đây là thiết kế sản phẩm chuyên dụng nên có thể chưng yến, làm mới yến chưng bằng cách thêm các sản phẩm táo tàu, đông trùng hạ thảo vào chưng cùng cho hấp dẫn hơn.

Giúp yến chưng giữ nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng, bởi thiết kế nắp nồi chưng yến kín, được cố định nhiệt độ và thời gian chưng.

Tại sao nên dùng nồi chưng yến

Tại sao nên dùng nồi chưng yến

Xem thêm:  [Bật mí] 10 công dụng của yến chưng và cách dùng hiệu quả

Yến tinh chế sợi ngắn - Yến sào cao cấp nhất tại Yến sào Trúc Long

Yến tinh chế sợi ngắn là sản phẩm được sơ chế sạch lông và tạp chất lẫn trong sợi yến. Loại yến này được lấy từ các tổ yến bị vỡ trong quá trình khai thác sau đó chia 60-70 viên yến/100gr nên giá thành rẻ hơn.

Yến tinh chế baby được Yến sào Trúc Long khai thác 100% nguyên chất không độn tạp chất, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Yến có mùi thơm đặc trưng, được làm sạch thủ công trên dây chuyền khép kín từ khâu chọn nguyên liệu, làm sạch, tạo khuôn, sấy khô.

Yến sào Trúc Long tự tin các sản phẩm yến tinh chế baby đều có kiểm nghiệm chất lượng và an toàn trước khi tới tay người dùng.

Giá thành yến tinh chế sợi ngắn cạnh tranh so với các đơn vị khác.

Yến tinh chế sợi ngắn của Yến sào Trúc Long

Yến tinh chế sợi ngắn của Yến sào Trúc Long

Trên đây là toàn bộ thông tin về vấn đề chưng yến bao lâu phù hợp? Mong rằng với các thông tin về thời gian chưng yến, cách bảo quản yến tốt nhất mà Yến sào Trúc Long đã cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm thông tin về món ăn giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe bản thân và người trong gia đình.

Xem thêm: Bạn đã biết nên chưng yến với gì để giữ trọn dinh dưỡng

---------------------------------------------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan