Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Nên chưng yến với gì để đem lại công dụng tốt nhất

Nên chưng yến với gì để đem lại công dụng tốt nhất
Chưng yến với gì để được một món ăn có thể bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể người dùng

Chưng yến với gì để được một món ăn có thể bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể người dùng. Trong bài viết này đây Yến sào Trúc Long sẽ gửi đến các bạn hướng dẫn để chế biến các món ăn bổ dưỡng liên quan đến tổ yến ngay sau đây nhé!

Công dụng của yến sào và những nguyên liệu khác

Các công thức để chưng yến mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết dưới đây đều có thể sử dụng thêm một số loại nguyên liệu để chế biến khác ngoài tổ yến. Trước hết, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các công dụng của yến sào cùng với những nguyên liệu này đối với sức khỏe như thế nào nhé.

  • Tổ yến: Sản phẩm này có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường thể lực, hỗ trợ tăng cường khả năng tiêu hóa cũng như trao đổi chất bên trong cơ thể để dễ dàng hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp hạn chế tối đa các chứng táo bón, giúp bổ phế, làm giảm ho,...
  • Đông trùng hạ thảo: Có khả năng tăng cường các hoạt động hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường chức năng của gan, hỗ trợ phục hồi các chức năng thận hư, hay giảm lượng cholesterol bên trong máu,...
  • Táo đỏ: Hỗ trợ giúp điều trị hiệu quả các chứng bệnh về huyết áp thấp, bệnh lý viêm gan, đồng thời tăng cường khí huyết, có lợi cho hoạt động của não bộ, ngăn ngừa cảm lạnh do mang tính nhiệt,…
  • Hạt sen: Đây được mệnh danh là một vị thuốc quý có thể chữa các bệnh lý như đau đầu, mất ngủ, đồng thời chống lão hóa và giúp làm đẹp da, chống mất máu và có thể bồi bổ tốt cho sản phụ,...
  • Câu kỷ tử: Có tác dụng giúp cho những người dùng tăng khả năng thị lực, đồng thời hỗ trợ giảm đau xương khớp, cải thiện thêm các chức năng phổi, điều chỉnh lại huyết áp, thải độc cho lá gan, giúp làm đẹp da, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch,…
  • Mật ong: Hỗ trợ khả năng điều trị bệnh đau dạ dày, đại tràng, giúp trị viêm họng, đẩy lùi tình trạng khản tiếng, ho khan, cũng như có đờm, hỗ trợ chữa viêm mũi, viêm xoang, và đẩy lùi tình trạng điều trị hen suyễn, có khả năng sát khuẩn vết thương rất tốt,...
  • Saffron: Có khả năng cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nâng cao sức khỏe tim mạch, tăng cường thị lực,...
  • Hạt chia: Phòng chống các bệnh lý về tiểu đường, cũng như cung cấp thêm chất xơ, bổ sung lượng axit béo Omega 3, hàm chứa các chất chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe răng và xương, hỗ trợ cung cấp protein cho toàn bộ cơ thể,…
  • Lá dứa: Hỗ trợ bồi bổ thần kinh, giúp điều trị bệnh lý cao huyết áp, loại bỏ đi cảm giác căng thẳng, cũng như lo lắng hay điều trị tốt các chứng đau nhức khớp và bệnh lý thấp khớp,…
  • Nhãn nhục: Giúp bồi bổ sức khỏe, đồng thời hỗ trợ các vấn đề về tim mạch, giúp chống lại bệnh lý chảy máu dưới da, đồng thời hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ hoặc có thể là ngủ quá mê man, giảm đi khả năng biếng ăn,…
  • Bạch quả: Hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về ho lâu ngày, giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu não, đẩy lùi quá trình thoái hóa điểm vàng, điều trị hiệu quả hội chứng tiền đình, ù tai, hoặc lo âu, căng thẳng,…

Các nguyên liệu có thể kết hợp với yến chưng

Các nguyên liệu có thể kết hợp với yến chưng

Xem thêm:  [Bật mí] 10 công dụng của yến chưng và cách dùng hiệu quả

Nguyên liệu chưng yến thường được sử dụng nhiều nhất

Trước khi đi tìm đáp án cho thắc mắc chưng yến với gì thì tốt nhất, các bạn hãy cùng Yến sào Trúc Long điểm qua một số các loại nguyên liệu phổ biến thường được sử dụng để chưng cùng với yến sào ngay sau đây nhé:

Đường phèn

Đường phèn là một trong những nguyên liệu không thể thiếu cho một món yến chưng đặc biệt thơm ngon, cũng như bổ dưỡng. Ngoài việc hỗ trợ tăng hương vị cho món yến sào, đường phèn còn được biết đến cùng với khả năng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, ngăn ngừa các triệu chứng ho khan và viêm họng, cung cấp đầy đủ năng lượng cho toàn bộ cơ thể dưới dạng glucose, giúp giảm bớt căng thẳng cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên đối với người bị bệnh tiểu đường thì nên sử dụng loại đường ăn kiêng chuyên dụng để đảm bảo sức khỏe.

Đường phèn

Đường phèn

Gừng

Cho thêm một vài lát gừng mỏng vào thố tổ yến chưng sẽ giúp khử được hoàn toàn mùi tanh đặc trưng của tổ yến và mang đến một hương vị thơm ngon hơn. 

Bên cạnh đó, gừng tươi cũng là một trong những nguyên liệu đặc biệt tốt cho sức khỏe với khả năng hỗ trợ cải thiện được toàn bộ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu của cả cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ chữa cảm cúm hiệu quả, giúp giảm đau, hỗ trợ kháng viêm, an thần ngủ ngon,…

Gừng tươi

Gừng tươi

Hạt sen

Trong Đông y có ghi chép, hạt sen tươi được xem là một trong những vị thuốc quý có được vị ngọt, thanh, tính bình, có khả năng giúp điều trị chứng mất ngủ, đầy bụng, hay khó tiêu, di tinh, mộng tinh, giúp làm đẹp da, làm chậm lão hóa, chữa bệnh thiếu máu, bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ đang mang thai, người già cao tuổi, hoặc người đang bị suy nhược cơ thể, người lao động mệt mỏi quá sức hoặc người mới ốm dậy.

Hạt sen

Hạt sen

Táo tàu đỏ

Dựa theo Đông y, thì táo đỏ có được tính ôn, vị ngọt cùng các tác dụng bổ gan, chống lại ung thư, dưỡng huyết an thần, giúp tăng khả năng sản xuất hồng cầu và khả năng hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể. 

Đây cũng được coi là nguyên liệu có tác dụng giúp bồi bổ sức khỏe cho tất cả các đối tượng, từ trẻ em, cho đến những người trưởng thành hoặc cả phụ nữ đang mang thai và người cao tuổi.

Táo tàu đỏ

Táo tàu đỏ

Long nhãn

Long nhãn là một trong những dược liệu có vị ngọt, tính bình, và ấm. Theo Đông y, long nhãn có tác dụng giúp bổ tâm tỳ, an thần, lợi khí, cũng như dưỡng huyết. 

Sử dụng một cách đều đặn và thường xuyên sẽ mang đến khả năng đẩy lùi chứng hay quên, rối loạn tình trạng giấc ngủ, thiếu máu, hoặc lo âu, suy nhược cơ thể, làm chậm lão hóa, giúp đẹp da và hỗ trợ kéo dài tuổi thọ.

Long nhãn

Long nhãn

Hạt chia

Hạt chia có trong mình thành phần rất giàu Omega-3-6-9, chất xơ, chất chống oxy hóa, mang đến cực kỳ nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, làm giảm bớt lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ giúp giảm cân, chống tình trạng béo phì, loại bỏ đi độc tố, bổ sung thêm năng lượng, làm đẹp da và dày tóc, hỗ trợ việc điều trị bệnh lý tiểu đường type 2.

Hạt chia

Hạt chia

Xem thêm: Hướng dẫn làm yến chưng đông trùng hạ thảo bổ dưỡng nhất

Bạch quả

Theo Đông y, các loại hạt cây bạch quả sẽ có vị ngọt đắng, tính ấm, có tác dụng giúp ôn phế ích khí, có tác dụng hỗ trợ kích thích lưu thông máu, bổ não, điều trị mất ngủ, giảm các chứng hen suyễn, trừ đàm, và tiêu độc.

Bạch quả

Bạch quả

Lá dứa

Lá dứa không chỉ là một trong những nguyên liệu quen thuộc được dùng trong việc hỗ trợ làm tăng hương vị thơm ngon cho tất cả các món ăn mà còn mang đến rất nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ tăng cường và bảo vệ sức khỏe: Giảm lượng đường trong máu, giúp nhuận tràng, điều trị thấp khớp, giảm bớt sự căng thẳng và mệt mỏi, ổn định các chỉ số huyết áp.

 

Lá dứa

Lá dứa

Xem thêm: 7+ cách chưng yến cho bé bổ dưỡng, thơm ngon nhất

Các nguyên liệu chưng yến kết hợp cùng lúc được không?

Khi kết hợp các nguyên liệu chưng yến để tiến hành nấu cùng với nhau, các bạn nên lưu ý đến liều lượng sử dụng cho phép. Bởi trên thực tế, tổ yến và các nguyên liệu này khi kết hợp lại sẽ mang đến món ăn có rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng. 

Mặc dù các chất này đều được đánh giá là rất tốt đối với cơ thể, tuy nhiên việc lạm dụng với hàm lượng quá nhiều sẽ có thể dẫn đến việc dư thừa, phản tác dụng.

Các bạn có thể kết hợp cùng lúc tổ yến với các loại nguyên liệu khác trong cùng 1 lần chế biến miễn là theo đúng các chỉ định đến từ chuyên gia dinh dưỡng. Cụ thể như sau:

  • Yến sào chưng không nên sử dụng quá liên tục trong vòng 2 tuần.
  • Các nguyên liệu khác như hạt sen, hay táo đỏ, gừng, kỷ tử,... thì hoàn toàn không nên sử dụng liên tục quá 1 tuần. 
  • Đặc biệt là luôn cần bảo quản các nguyên liệu và tổ yến thật đúng cách để có thể kéo dài thời gian sử dụng.

Yến chưng long nhãn, hạt sen, táo đỏ

Yến chưng long nhãn, hạt sen, táo đỏ

Các món ăn hấp dẫn từ yến sào dễ dàng chế biến

Nguyên tắc chung để tiến hành chế biến yến sào cùng với những nguyên liệu khác đó là yến sào sẽ được chưng riêng và những nguyên liệu đi kèm sẽ được nấu riêng.

Sau đó các bạn có thể tiến hành trộn đều hai phần này lại để có được một bát yến chưng thật thơm ngon, đủ vị và rất giàu dinh dưỡng nhé. Các món ăn hấp dẫn được làm từ yến sào phải kể đến như: 

  • Yến sào chưng đông trùng hạ thảo.
  • Yến sào chưng với táo đỏ, hạt sen, nhãn nhục, cùng bạch quả và đường phèn (yến chưng tứ bảo).
  • Yến sào chưng với táo đỏ, cùng hạt sen, câu kỷ tử và đường phèn.
  • Yến chưng với táo đỏ, hạt chia và đường phèn.
  • Yến sào chưng với hạt sen và hạt chia.
  • Yến sào chưng với mật ong và saffron. 
  • Yến sào chưng với sữa tươi.
  • Yến sào chưng cùng với lê Hàn, táo đỏ và mật ong.
  • Yến sào tần với tim gà.
  • Cháo yến chim bồ câu.

Yến chưng bổ dưỡng

Yến chưng bổ dưỡng

Xem thêm:  [Bật mí] Chưng yến bao lâu để đạt giá trị dinh dưỡng tốt nhất?

Những lưu ý cần nắm khi chưng tổ yến

  • Không sử dụng nước nóng để sơ chế yến, và làm sạch tổ yến bởi nước nóng sẽ làm cho yến mất hết chất dinh dưỡng.
  • Chỉ được làm sạch tổ yến bằng nước sạch, hoàn toàn không được sử dụng chất tẩy rửa.
  • Không sử dụng lò vi sóng để tiến hành hâm tổ yến trước khi ăn bởi nhiệt độ trong lò sẽ phá hủy đi các hợp chất dinh dưỡng của tổ yến.
  • Để cơ thể hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng tốt nhất thì nên sử dụng vào buổi sáng sớm khi vừa mới ngủ dậy, và bụng còn đói.

Sơ chế nhanh chóng trước khi chế biến

Sơ chế nhanh chóng trước khi chế biến

Xem thêm: Yến chưng sẵn giá tốt, nguyên chất 100%

Dùng yến chưng sẵn có tốt hay không?

Yến chưng sẵn tuy có tính tiện lợi cao nhưng không ít người luôn thắc mắc liệu có tốt không. Thì câu trả lời cho vấn đề này là có, với điều kiện các bạn chọn các sản phẩm yến chưng từ các thương hiệu uy tín, chất lượng. 

Để có thể mua được các sản phẩm chính hãng thì người dùng nên chọn mua tại các cửa hàng uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Khi mua các sản phẩm yến chưng sẵn thì các bạn có thể lựa chọn thêm các thành phần, cũng như nguyên liệu đi kèm để có thể tăng hiệu quả món ăn như: táo đỏ, hạt sen.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm yến chưng sẵn có tại Yến sào Trúc Long 

Yến hũ chưng sẵn Trúc Long

Yến hũ chưng sẵn Trúc Long

Xem thêm: Bật mí top 6+ cách chưng yến bổ dưỡng, thơm ngon nhất

Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín và nguyên chất 100%

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành yến sào, Yến sào Trúc Long cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến sào nguyên chất 100%, được chọn lọc kỹ càng từ các vùng yến sào nổi tiếng trên khắp Việt Nam. Chúng tôi cam kết nguyên chất 100%, không chứa chất bảo quản, không chứa chất độc hại.

Để có thể tìm hiểu thêm về vấn đề chưng yến với gì hiệu quả cùng như các sản phẩm về tổ yến khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua thông tin như sau: 

Xem thêm bài viết khác:

 

---------------------------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan