Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Điểm danh 10 công dụng của yến chưng vô cùng tuyệt vời

Điểm danh 10 công dụng của yến chưng vô cùng tuyệt vời
Có phải bạn đang băn khoăn không biết công dụng của yến chưng là gì? Ăn yến chưng có tốt không?

Có phải bạn đang băn khoăn không biết công dụng của yến chưng là gì? Ăn yến chưng có tốt không? Theo nghiên cứu của Đông y và khoa học hiện đại ngày nay, yến chưng nói riêng và tổ yến nói chung đều có rất nhiều lợi ích tốt  đối với sức khỏe con người. Hãy cùng Yến sào Trúc Long điểm danh 10 công dụng của yến chưng đối với cơ thể qua bài đọc sau đây nhé!

10 công dụng của yến chưng đối với sức khỏe

10 công dụng của yến chưng đối với sức khỏe

10 công dụng của yến chưng đối với sức khỏe

Yến sào chứa thành phần với nhiều dưỡng chất có giá trị, đặc biệt là có hàm lượng protein( chất đạm) cao cấp (45 – 55%), cùng 18 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể và đến hơn 30 loại vitamin khoáng chất hoàn hảo dành cho cơ thể con người.

Vậy nên, yến sào được nhiều người biết đến là thực phẩm bổ dưỡng toàn diện cho cơ thể: cho hệ tim mạch, hô hấp, tuần hoàn, thần kinh, miễn dịch,... Yến sào cung rất lành tính, sẽ không gây tác dụng phụ nếu như biết cách ăn đúng và phù hợp, là thực phẩm rất an toàn.

Sau đây Yến sào Trúc Long sẻ điểm qua 10 tác dụng của tổ yến chưng giúp cơ thể con người được bổ sung dưỡng chất nhé

Hỗ trợ, kích thích hệ tiêu hóa

Hỗ trợ, kích thích hệ tiêu hóa

Hỗ trợ, kích thích hệ tiêu hóa

Trong thành phần của yến sào có các chất như crom và một số axit amin, vi chất có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Cụ thể là: giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cảm giác ăn  ngon miệng, tăng cường việc trao đổi chất và hấp thu tốt dinh dưỡng.

Xem thêm: Bạn đã biết nên chưng yến với gì để giữ trọn dinh dưỡng

Tốt cho hệ thần kinh

Yến chưng rất có lợi cho hệ thần kinh trung ương. Đó là do bởi trong thành phần tổ yến có những vi chất tốt như Mn, Cu, Zn, Br. Các chất này đều có tác dụng giúp xoa dịu căng thẳng, an thần, bổ não, giúp trí não ghi nhớ và xử lý thông tin được tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các loại vitamin và khoáng chất cùng axit amin có trong yến sào đều có tác dụng tăng cường chức năng của hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Do vậy, ăn yến chưng thường xuyên sẽ giúp cơ thể của chúng ta được khỏe mạnh, có sức chống chọi với nhiều tác nhân gây bệnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch

Chống lão hóa, tốt cho làn da

Yến sào được biết đến với tên gọi “thần dược” cho làn da và sắc đẹp. Trong thành phần của tổ yến có chứa hàm lượng lớn chất Threonine – là chất kích thích sản sinh collagen và elastin. Hai dưỡng chất đều rất quan trọng trong cơ thể, giúp tăng cường độ đàn hồi cho làn da, cải thiện kết cấu của da, tái tạo tế bào mới loại bỏ tế bào cũ.

Trong khi đó, Glycerin có tác dụng làm chậm đi quá trình lão hóa, gây ức chế sự hình thành của các tế bào nám, sạm trên da, kìm hãm mọi nếp nhăn có trên da.

Theo Đông y học, yến sào là thực phẩm có tác dụng bổ máu, tăng cường hệ tuần hoàn máu. Vậy nên việc ăn yến sào – yến chưng thường xuyên sẽ giúp chúng ta sở hữu làn da trắng hồng, rạng ngời, căng mịn, trẻ lâu nhất.

Chống lão hóa tốt cho làn da

Chống lão hóa tốt cho làn da

Bổ máu

Ăn yến chưng sẽ có tác dụng gì? Thành phần yến chưng đều chứa nhiều protein và sắt. Hai chất này quan trọng trong quá trình sản sinh và tái tạo tế bào hồng cầu, tái tạo máu trong cơ thể người.

Ngoài ra sắt còn đóng vai trò cực kỳ thiết yếu đối với cơ thể người trong quá trình tổng hợp hemoglobin giúp làm tăng khả năng vận chuyển oxy, cung cấp cho các tế bào hoạt động được tốt hơn.

Bổ phế, long đờm, giảm ho

Yến chưng được xem là một bài thuốc tuyệt vời để trị ho, long đờm, hen suyễn, viêm phổi, cảm cúm. Bạn đều có thể chế biến món yến chưng đường phèn, yến chưng lê để điều trị các chứng bệnh liên quan đến hệ hô hấp trên.

Tốt cho gan

Yến rất tốt cho gan

Yến rất tốt cho gan

Gan là cơ quan nội tạng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, và gan cũng sẽ rất dễ bị tổn thương nếu như chúng ta thường xuyên sử dụng rượu bia, ăn đồ ăn chứa nhiều chất độc.

Ở trường hợp này, nếu bạn sử dụng yến sào đều đặn thì sẽ giúp gan được thanh lọc tốt, giải độc, mát gan, giải độc máu, bảo vệ gan khỏi những tổn thương đã gây ra.

Ngăn chặn nguy cơ béo phì

Axit amin Methionine có trong yến sào với tác dụng tiêu trừ các tế bào mỡ thừa, giúp cho cơ bắp săn chắc.  Vậy nên, bạn có thể yên tâm ăn yến chưng mà không lo bị béo phì nhé.

Ngăn chặn nguy cơ gây nên béo phì

Ngăn chặn nguy cơ gây nên béo phì

Yến sào cực kỳ tốt đối với trẻ em

Yến sào là một trong những thực phẩm có thể bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cho các bé. Yến sào giúp trẻ nhỏ phát triển được toàn diện cả về mặt thể chất lẫn cả trí tuệ, bổ sung chất dinh dưỡng cho hoạt động học tập, vui chơi của các bé.

Trên thực tế, gia đình nên cho con sử dụng yến sào đều đặn và đúng cách, các bé sẽ phát triển được tốt hơn, đỡ bị ốm vặt hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Đối với bà bầu và thai nhi

Ngay từ khi thai nhi còn ở trong bụng mẹ, khi được bồi bổ bằng yến chưng sẽ có sự phát triển vượt trội hơn so với những em bé khác. Yến chưng có rất nhiều lợi ích dành cho bà bầu và thai nhi như:

  • Giúp mẹ bầu đỡ stress căng thẳng, giảm triệu chứng ốm nghén, tẩm bổ trong các giai đoạn của thai kỳ.
  • Bổ sung dưỡng chất quý, giúp cho thai nhi phát triển toàn diện nhất.
  • Giúp phụ nữ mang thai kiểm soát tốt được cân nặng, duy trì được vóc dáng, giữ gìn làn da xinh đẹp, chống lão hóa và chống rạn da.
  • Giúp cho mẹ bầu được tăng cường hệ miễn dịch.
  • Yến chưng còn có tác dụng ngăn ngừa dị tật có ở  thai nhi.

Dành cho mẹ bầu

Dành cho mẹ bầu

Xem thêm: 7+ cách chưng yến cho bé bổ dưỡng, thơm ngon nhất

Ăn yến chưng lúc nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Qua trên chắc bạn đã biết được tác dụng yến chưng là gì rồi đúng không? Nếu vậy, có khi nào bạn thắc mắc rằng ăn yến chưng ở thời điểm nào là tốt nhất? Nếu bạn chưa nắm rõ được thời điểm đúng nên ăn yến sào tốt nhất để hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng, không hại cho cơ thể. Vậy thì đừng bỏ qua 3 thời gian vàng có trong ngày ngay dưới đây:

  • Ăn yến chưng vào buổi sáng khi mới thức dậy: Buổi sáng khi ta mới ngủ dậy chính là thời điểm lý tưởng nhất để có thể ăn yến sào. Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra, trong thời điểm này, bụng đang trống rỗng, việc ăn yến sào sẽ được hấp thu toàn bộ chất dinh dưỡng và được phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Ăn yến chưng trước khi đi ngủ: Thời điểm lý tưởng tiếp theo để có thể ăn yến chưng là vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút. Trong thời điểm này, thức ăn của bữa tối đã được tiêu hóa đi một phần.

Ăn yến chưng trước khi đi ngủ

Ăn yến chưng trước khi đi ngủ

  • Ăn yến chưng giữa hai bữa ăn chính: Nếu bạn đang không có nhiều thời gian để chuẩn bị ăn yến sào vào 2 thời điểm vàng trong ngày, vậy thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc ăn yến chưng vào lúc giữa hai bữa chính trong ngày.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần xác định tốt thời điểm để ăn yến chưng, nhằm giúp cho hệ tiêu hóa được làm việc tốt, hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng có từ yến sào, đồng thời cũng không gây no bụng trước hai bữa ăn chính.
Ví dụ như:

  •  Bạn ăn sáng vào lúc 6h, ăn trưa lúc 12h. Vậy thì, bạn có thể ăn yến chưng vào thời gian 9h là hợp lý nhất.
  • Bạn ăn trưa lúc 12h và ăn tối vào lúc 18h. Vật nên, bạn có thể ăn yến sào vào lúc 15h.

Xem thêm:  [Bật mí] Chưng yến bao lâu để đạt giá trị dinh dưỡng tốt nhất?

Ăn yến chưng bao nhiêu là đủ?

Ăn yến chưng bao nhiêu là đủ?

Ăn yến chưng bao nhiêu là đủ?

Cần ăn yến chưng bao nhiêu là đủ? Theo một số chuyên gia có tại Viện dinh dưỡng quốc gia, liều lượng yến sào nên nạp vào trong cơ thể sẽ còn tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể như:.

  • Đối với người lớn và khỏe mạnh bình thường: Nên ăn yến chưng 1 – 2 lần  mỗi tuần và ăn cách ngày.
  • Đối với bệnh nhân mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể: Nên ăn yến chưng mỗi ngày, để nhanh chóng được hồi phục, giảm căng thẳng.

Nên chưng yến với gì để phát huy công dụng tốt nhất?

Ngoài tác dụng tuyệt vời đã kể trên tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp thì khi ta kết hợp thêm với một số loại hoa quả khác sẽ mang đến cho bạn một món yến chưng cực nhiều dinh dưỡng. Cùng Yến sào Trúc Long tham khảo ngay một số nguyên liệu phụ kết hợp chưng với yến nhé!

Chưng yến với táo đỏ: táo đỏ rất giàu chất oxy hoá và vitamin có công dụng là chống viêm, ngăn chặn ung thư, giúp bảo vệ gan và đường tiêu hoá, giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ phục hồi sức khoẻ và cải thiện sắc đẹp của chị em,…

Chưng yến với táo đỏ rất thơm ngon

Chưng yến với táo đỏ rất thơm ngon

Chưng yến với hạt sen: Yến chưng hạt sen sẽ rất giàu vitamin cùng với khoáng chất. Ngoài những công dụng phục hồi sức khỏe, sắc đẹp thì hạt sen còn giúp dưỡng an thần, lợi thận, bổ tỳ, cải thiện tình trạng di tinh, tình trạng mộng tinh ở nam giới, giúp có giấc ngủ ngon, tránh đầy bị bụng,…

Chưng yến với hạt chia: Yến chưng hạt chia rất giàu omega, chất xơ và khoáng chất vừa giúp bạn bồi bổ sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ tim mạch được khoẻ, tiêu hoá tốt, chắc xương, giúp da, tóc, móng tay được chắc khỏe,… rất tốt cho phụ nữ mang thai và người bị tiểu đường.

Chưng yến với Kỷ Tử: giàu Vitamin C, Axit amin, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho mắt, giải độc gan, chống bệnh ung thư, thúc đẩy một làn da khỏe mạnh,…

Chưng yến với Kỷ Tử

Chưng yến với Kỷ Tử

Chưng yến với đông trùng hạ thảo: với 17 loại Axit Amin và Vitamin A,C,E, B12, K,…) sự kết hợp này giúp kháng viêm, phòng ngừa virus gây hại cho cơ thể, ngăn chặn hình thành các khối u gây ra ung thư, phòng bị đột tử do máu đông, bảo vệ lá gan, thận, phổi, rất tốt cho người vô sinh, hiếm muộn.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian chế biến yến chưng. Thì yến chưng sẵn là sản phẩm được ưa chuộng vì tính tiện lợi, không mất công chế biến nhiều công đoạn. Là món ăn thượng hạng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, là cách chế biến tổ yến thành món ngon nhưng vẫn giữ nguyên 100% hương vị trong yến. 

Yến chưng sẵn nhà Trúc Long làm từ 100% yến nguyên chất, hàm lượng yến lên đến 30%. Yến chưng sẵn được chúng tôi chế biến và đóng gói theo phương pháp chưng hấp và siết nắp tiệt trùng đặc biệt là hút chân không hiện đại nhất. Bạn có thể tham khảo yến chưng sẵn mix nhiều vị đa dạng của nhà Trúc Long nhé!

Xem thêm: Bật mí top 6+ cách chưng yến bổ dưỡng, thơm ngon nhất

Những lưu ý cần nắm khi sử dụng yến chưng

Sau khi đã được làm sạch, công đoạn chưng yến cũng cần được chú ý những điều quan trọng để có một chén yến chất lượng và bổ dưỡng nhất. Cùng tham khảo những lưu ý sau đây:

Chưng cách thủy

Có rất nhiều phương pháp chưng yến sào thế nhưng phương pháp chưng cách thủy chính là cách lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất trong tổ yến một cách tốt nhất.

 Chưng cách thủy

 Chưng cách thủy

Đổ nước chưng ngập hết yến

Có nhiều người cho rằng đổ ít nước khi chưng yến để món ăn được đặc sệt và thơm ngon hơn. Thế nhưng, nước lại chính là mấu chốt tốt nhật để yến chưng nở được to và mềm hơn, nếu đổ nước quá ít sẽ làm yến không nở bung hết được.

Không chưng yến quá lâu ở lửa to

Chỉ nên chưng yến trong vòng 15 đến 20 phút kể từ lúc nước bắt đầu sôi. Nếu chưng yến trong khoảng thời gian dài ở lửa rất lớn sẽ làm các vi chất bị phân hủy không còn đọng dưỡng chất nữa, ngoài ra còn khiến yến còn bị nhão làm ảnh hưởng đến hương vị khi thưởng thức

 Không cho đường phèn và các nguyên liệu vào ngay từ đầu

Tốt nhất nên cho đường phèn và các nguyên liệu khác vào khi yến đã nở bung. Các nguyên liệu như táo tàu, hạt sen, kỳ tử, nhãn nhục,,...cần nấu chín trước khi được cho vào yến.

Mua yến chưng sẵn ăn kiêng - 30% yến giá ưu đãi

Mua yến chưng sẵn ăn kiêng - 30% yến giá ưu đãi tại yến sào Trúc Long

Mua yến chưng sẵn ăn kiêng - 30% yến giá ưu đãi tại yến sào Trúc Long

Trên thị trường hiện nay, đang xuất hiện nhiều mặt hàng yến chưng, nhưng không rõ thành phần và nguồn gốc. Vậy nên người dùng sẽ rất quan ngại khi đi mua yến chưng tại các cửa hàng. 

Yến sào Trúc Long sẽ là nơi uy tín để mua, yến chưng giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh và đặc biệt với nhiều người đang theo chế độ ăn kiêng thì sản phẩm yến chưng sẵn ăn kiêng là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Mua ngay với giá cực kì ưu đãi dưới đây:

Qua những chia sẻ thông tin về công dụng của yến chưng Yến sào Trúc Long gửi bạn đọc. Hy vọng bạn đọc sẽ có cho mình những kiến thức bổ ích từ yến sào và tìm được địa chỉ cung cấp yến chưng uy tín và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho gia đình và người thân bạn.

Nếu bạn muốn tìm thêm các sản phẩm khác tại Yến sào Trúc Long. Liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới này nhé!

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan