Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Tổ yến là gì? Sử dụng như thế nào cho đúng cách nhất

Tổ yến là gì? Sử dụng như thế nào cho đúng cách nhất
Tổ yến hay yến sào là tên gọi dùng để chỉ tổ của chim yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến

Tổ yến hay yến sào là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, với những người có cơ thể yếu ớt hoặc đang bị ốm dậy, tổ yến thường được lựa chọn để hồi phục sức khỏe. Vậy yến sào là gì? tổ yến được làm từ gì? Cách sử dụng như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Yến sào Trúc Long sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

Tổ yến là gì ? Tổ yến được làm từ gì? Tổ yến làm từ đâu?

Tổ yến là gì? Tổ yến chính là tổ của loài chim yến hay còn gọi là yến sào (theo tiếng Hoa thì “sào” có nghĩa là hang/động/sào huyệt). Thời xa xưa, tổ yến thường được tìm thấy trên các vách đá, hang động - nơi chim yến sinh sống. Cũng vì thế mà quá trình khai thác tổ yến gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, khiến giá thành sản phẩm tương đối đắt đỏ.

Tổ yến làm từ gì? Khác với hầu hết những loài chim thường sử dụng cây cỏ để làm tổ. Vào mùa sinh sản, chim yến trống và chim yến mái sẽ làm tổ để đón chim con ra đời. Tổ yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến và có hình dạng giống như vỏ sò, có màu trắng đục. Nước bọt của chim yến có khả năng đông cứng lại theo thời gian, tạo thành chiếc tổ vô cùng chắc chắn cho loài chim quý hiếm này. Nước bọt chim yến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người.

Ngày nay do công nghệ dẫn dụ chim yến phát triển, con người đã dẫn dụ chim yến vào nhà yến để làm tổ, các nhà yến được chăm sóc và bảo vệ nhằm phát triển đàn chim yến. Sản lượng yến trong nhà hiện đã cao hơn so với sản lượng yến trên đảo.

Chim yến vẫn là loài chim hoang dã, yến nhà hay yến đảo chỉ khác nhau về vị trí làm tổ, hàm lượng dưỡng chất trong yến nhà và đảo gần như bằng nhau, chỉ có sự khác nhau về khoáng chất.

Tổ yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến

Tổ yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến

Xem thêm: Top 10 tác dụng của yến sào bạn không nên bỏ qua

Tác dụng của tổ yến

Trong tổ yến có chứa rất nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng tốt. Dưới đây là một số công dụng nổi bật của yến sào đối với sức khỏe con người.

Đẹp da

Một trong những tác dụng được nhiều người biết đến nhất của yến sào là tác dụng ngăn ngừa lão hoá, giảm thiểu nếp nhăn và cải thiện sắc tố da. Vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn sử dụng yến sào để cải thiện làn da của mình.

Tốt cho mắt

Yến sào có chứa tới 18 trong số 29 loại axit amin mà con thể con người cần có, trong đó có 9 loại axit amin quan trọng cho việc phát triển và chữa lành mô của cơ thể. Do đó, sử dụng tổ yến là một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ quá trình phục hồi mô giác mạc, kích thích quá trình tái tạo tế bào mắt.

Tổ yến giúp làm đẹp da, tốt cho mắt

Tổ yến giúp làm đẹp da, tốt cho mắt

Tốt cho hệ tiêu hoá

Hệ tiêu hoá hoạt động kém có tác động rất lớn đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu hệ tiêu hóa bị suy yếu, sức khỏe cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguồn chất dinh dưỡng trong tổ yến có thể giúp cải thiện tình trạng này và cung cấp thêm các dưỡng chất khác cho cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho trẻ em và người lớn cần phục hồi sức khỏe.

Hồi phục sức khỏe sau sinh

Sau khi sinh, phụ nữ cần được hồi phục nhanh chóng. Phần lớn chị em sau khi sinh đều gặp phải tình trạng mệt mỏi, rụng tóc và các vấn đề sức khỏe khác. Để cải thiện tình trạng này, bổ sung tổ yến vào thực đơn là một lựa chọn hiệu quả, giúp cải thiện giấc ngủ, mang đến nguồn năng lượng tích cực và sức sống cho các chị em.

Tổ yến rất tốt cho hệ tiêu hóa

Tổ yến rất tốt cho hệ tiêu hóa

Ngăn ngừa lão hoá

Yến sào có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, tuy nhiên, để thấy được hiệu quả này thì cần bổ sung thường xuyên và trong thời gian dài. Ngoài ra,  việc sử dụng yến sào cũng giúp tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tật,  giúp làn da trông hồng hào, tươi trẻ hơn, đồng thời cũng giúp cơ thể sảng khoái và ngủ ngon hơn,

Tốt cho xương khớp

Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu trên động vật để xem liệu việc bổ sung chiết xuất từ tổ yến có thể có lợi cho sức khỏe xương khớp hay không. Kết quả cho thấy, việc bổ sung chiết xuất tổ yến có thể mang lại những kết quả tích cực, bao gồm cải thiện đáng kể độ chắc khỏe và dẻo dai của xương khớp. 

Điều này được giải thích là do chiết xuất tổ yến có khả năng hỗ trợ quá trình tái tạo sụn và giảm thiểu tình trạng viêm. Vì vậy, việc bổ sung yến sào là rất hữu ích cho những người gặp vấn đề về xương khớp.

Yến sào tốt cho sức khỏe hệ xương khớp

Yến sào tốt cho sức khỏe hệ xương khớp

Tốt cho hệ thần kinh

Tổ yến có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh, bao gồm giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin. Những lợi ích này có được là do các nguyên tố vi lượng như Br, Cu, Mn, Zn được tìm thấy trong tổ yến.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Leucine và Isoleucine trong tổ yến có tác dụng duy trì mức đường huyết ổn định. Chất phenylalanine được tìm thấy trong yến sào giúp hỗ trợ quá trình sản xuất hemoglobin, tăng cường vận chuyển hồng cầu và các chất dinh dưỡng vào máu, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường.

Tốt cho hệ hô hấp

Thường xuyên bổ sung yến sào cũng có lợi cho hệ hô hấp. Tổ yến có tác dụng phục hồi chức năng phổi, kiểm soát tình trạng hen suyễn và lao phổi mãn tính. Đặc biệt, những người thường xuyên hút thuốc và gặp triệu chứng ho có đờm cũng có thể sử dụng yến để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Xem thêm: Yến chưng sẵn giá tốt, nguyên chất 100%

Tổ yến tốt cho sức khỏe hệ hô hấp

Tổ yến tốt cho sức khỏe hệ hô hấp

Cách phân biệt tổ yến thật và yến giả

Trên thị trường, tổ yến bao gồm nhiều loại với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Việc phân biệt yến thật và yến giả không phải là dễ dàng đối với những người không có kinh nghiệm. Để phân biệt yến thật và yến giả, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Dựa vào màu sắc

Màu sắc của tổ yến thật thường có màu trắng hơi vàng đối với yến thường, còn yến huyết có màu cam, màu đỏ hoặc đủ màu. Tuy nhiên, yến giả thường được làm từ bột rau câu, tinh bột mì và keo Agenat nên thường có màu trắng.

  • Dựa vào mùi vị

Mùi vị cũng là một cách để phân biệt yến thật với yến giả. Yến thật có mùi tanh, ẩm mốc đặc trưng, trong khi đó yến giả có mùi hơi hắc hoặc kỳ lạ. Để phân biệt về hương vị, bạn có thể ngâm tổ yến vào nước rồi nếm thử. Nếu yến thật thì chúng sẽ nở ra thành các sợi nguyên vẹn và vẫn giữ được độ dai tự nhiên, còn yến giả thì sẽ nhão do làm từ tinh bột.

  • Thử với trà xanh, i ốt

Bạn cũng có thể phân biệt yến thật với yến giả bằng cách sử dụng i ốt. Nếu yến giả, hỗn hợp sẽ chuyển sang màu xanh do tinh bột tác dụng với i ốt và chuyển sang màu xanh.

Để phân biệt yến huyết, có thể dùng trà xanh để thử. Nếu màu của yến chuyển sang đen sẫm thì có thể đó là yến giả. Bên cạnh đó, nếu ngâm yến trong nước thường, yến giả sẽ mất màu, còn yến thật vẫn giữ được màu sắc. Ngoài ra, nấu yến ở nhiệt độ cao cũng là một cách phân biệt hiệu quả. Yến thật sẽ giữ nguyên màu sắc trong khi yến giả thì không.

Phân biệt yến thật và yến giả

Phân biệt yến thật và yến giả

Yến sào Trúc Long với tâm huyết, không ngừng nỗ lực, sáng tạo để mang đến những sản phẩm tốt nhất từ yến sào Việt Nam tới tay người tiêu dùng. Sản phẩm Yến Thô - chính hãng 100% tại Yến sào Trúc Long đến nay đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng bởi chất lượng - tinh tế - hợp khẩu vị. 

Trúc Long luôn mang đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng nhất - giá tốt nhất. Chọn mua Yến thô tại Yến sào Trúc Long bạn sẽ là người tiêu dùng thông thái và bảo vệ được quyền lợi của chính mình. 

Xem thêm: Giá yến sào chuẩn Việt, nguyên chất 100% [ Giá tận gốc]

Ăn tổ yến như thế nào cho đúng cách?

Yến sào là gì? Yến sào là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, sở hữu tỉ lệ protein lên đến 60%, nên được xem là nguồn dinh dưỡng nhằm phục hồi sức khỏe tuyệt vời cho người bệnh, người già. 

Sở dĩ nguồn protein tốt là do quá trình dùng nước dãi làm tổ của chim yến hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên giá thành sản phẩm lại khá đắt đỏ. Do vậy, để tránh lãng phí, việc nắm rõ cách sử dụng và liều lượng phù hợp là rất quan trọng. 

  • 1 tổ yến ăn được mấy lần? Ăn tổ yến bao nhiêu là đủ?

Đối với trẻ em, nên sử dụng 1-1,5 gram yến khô cho mỗi lần ăn và cách sử dụng là ăn cách ngày. Một tổ yến có thể sử dụng trong 7-10 lần hoặc trong 2 tuần.

Đối với người trưởng thành, nên sử dụng 1,5-2 gram yến khô cho mỗi lần ăn và cách sử dụng là ăn cách ngày. Một tổ yến có thể được sử dụng trong 5-7 lần hoặc trong 1,5 tuần.

Đối với người bệnh, nên sử dụng 2-3 gram yến khô cho mỗi lần ăn và cách sử dụng là ăn mỗi ngày. Một tổ yến có thể được sử dụng trong 3-5 lần hoặc trong 1 tuần.

Như vậy, nếu tính số lần ăn được từ một tổ yến và thời gian giữa mỗi lần ăn thì 100gr yến khô cho người lớn có thể ăn trong khoảng thời gian 2,5 đến 3 tháng, trong khi đối với trẻ em thì có thể ăn trong 3-4 tháng. Mặc dù giá của tổ yến cao hơn so với các sản phẩm dinh dưỡng khác, nhưng giá trị dinh dưỡng và công dụng mà nó mang lại là rất lớn.

  • Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất?

Để tối ưu việc hấp thụ dưỡng chất từ tổ yến, nên ăn khi đang đói. Tuy nhiên, không nên ăn quá no hoặc quá đói bởi điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dưỡng chất có trong yến. Thời điểm tốt nhất để ăn yến là trước khi đi ngủ, từ 21h đến 23h, hoặc trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. Nên tránh sử dụng yến sào khi đang đau bụng hoặc tiêu chảy.

Sử dụng tổ yến với hàm lượng phù hợp theo khuyến cáo

Sử dụng tổ yến với hàm lượng phù hợp theo khuyến cáo

Xem thêm: Yến tinh chế chuẩn Việt- Yến sào Trúc Long

Tổ yến có thể nấu được những món ăn gì?

Tổ yến có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, cách đơn giản và hiệu quả nhất khi sử dụng yến sào là chưng yến sào với đường phèn. Phương pháp này giúp giữ nguyên các dưỡng chất có trong tổ yến. Nếu muốn tăng thêm hương vị và công dụng thì bạn có thể bổ sung thêm táo đỏ, kỷ tử, nhân sâm, long nhãn, đông trùng hạ thảo hoặc các thành phần khác. 

Tuy nhiên, bạn nên dùng tổ yến thường xuyên và đều đặn mỗi ngày hoặc cách ngày, với liều lượng phù hợp với thể trạng và hoàn cảnh cá nhân thay vì thỉnh thoảng sử dụng với liều lượng lớn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt yến thật giả đơn giản nhất

Yến sào Trúc Long- Địa chỉ bán tổ yến sào nguyên chất

Yến sào là một trong những món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Với giá trị dinh dưỡng và tác dụng tốt cho sức khỏe, yến sào đã trở thành món ăn xa xỉ, đắt đỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua tổ yến sào nguyên chất thì Yến sào Trúc Long chính là lựa chọn tốt nhất.

Yến sào Trúc Long cung cấp các sản phẩm yến sào nguyên chất, trong đó yến thô Khánh Hòa là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh yến sào, Yến sào Trúc Long đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến thô Khánh Hòa thơm ngon, bổ dưỡng nhất. 

Yến thô Khánh Hòa

Yến thô Khánh Hòa

Tổ yến sào Khánh Hòa tại Yến sào Trúc Long được thu hoạch từ vùng đất Nha Trang- Khánh Hòa - nơi có địa hình và thời tiết lý tưởng, đảm bảo yến sào có chất lượng tốt nhất. Sản phẩm không sử dụng bất cứ hóa chất hay gia vị, đảm bảo yến sào nguyên chất. Chất lượng yến thô Khánh Hòa được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình tại Yến sào Trúc Long luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, cách sử dụng và bảo quản. Đặc biệt, Yến sào Trúc Long còn có dịch vụ giao hàng tận nơi, đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm nhanh chóng và an toàn.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán yến thô Khánh Hòa uy tín và chất lượng, hãy đến với Yến sào Trúc Long. Đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tìm được những sản phẩm yến sào tốt nhất cho sức khỏe. 


Trên đây là những chia sẻ liên quan đến tổ yến. Với những thông tin trên, hy vọng rằng sẽ giúp các bạn có thể kiến thức về yến sào cũng như giải đáp thắc mắc tổ yến làm bằng gì? Để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn, hãy liên hệ ngay với Yến sào Trúc Long theo thông tin sau:

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Xem thêm một số bài viết khác

Bài viết liên quan