Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Yến vụn là gì? Yến vụn giá bao nhiêu tiền 1 lạng?

Yến vụn là gì? Yến vụn giá bao nhiêu tiền 1 lạng?
Yến vụn là phần yến được tạo thành do vỡ tổ trong quá trình khai thác, vận chuyển

Yến vụn là phần yến được tạo thành do vỡ tổ trong quá trình khai thác, vận chuyển và hoàn toàn vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của tổ yến. Nhiều người thắc mắc yến vụn có đắt không, bao nhiêu tiền 1 lạng. Cùng Yến Sào Trúc Long tìm hiểu thông tin về yến vụn trong bài viết dưới đây.

Yến vụn là gì?

Yến vụn là phần yến còn sót lại khi tổ yến bị vỡ, không còn nguyên vẹn trong quá trình khai thác hoặc vận chuyển. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của tổ yến vụn vẫn đảm bảo giống như tổ yến thông thường mà không thiếu hụt về dưỡng chất. Mặc dù vậy, yến vụn thường có sợi khá ngắn và kết cấu không vững chắc như tổ yến hoặc chân yến thông thường nên giá thành sản phẩm khá hợp lý.

Yến vụn là gì?

Yến vụn là gì?

Xem thêm: Yến thô nguyên chất 100%- Chuẩn yến Khánh Hòa

Phân loại tổ yến vụn

Yến vụn cũng được phân chia thành nhiều loại để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của các đối tượng khác nhau:

  • Yến vụn tinh chế: Là sản phẩm yến vụn đã được xử lý, làm sạch lông và các tạp chất khác. Sau khi được làm sạch, yến vụn tinh chế vẫn được sấy khô nhưng hình dáng không được nguyên vẹn như tổ yến tinh chế.
  • Yến vụn tươi: Là yến vụn còn ướt, không cần mất quá nhiều thời gian để ngâm nở, có thể tiến hành chế biến ngay và giữ được tối đa các chất dinh dưỡng cùng khoáng chất nguyên bản có trong yến sào. Tuy nhiên, bởi chưa được sấy khô nên điều kiện bảo quản và thời gian sử dụng của yến vụn tươi khá ngắn và nghiêm ngặt, dễ xảy ra tình trạng hư hỏng, nấm mốc,....
  • Yến vụn thô: Là sản phẩm yến vụn nguyên chất, chưa qua bất kỳ quá trình xử lý và làm sạch nào nên đảm bảo giữ trọn vẹn giá trị của tổ yến. Tuy nhiên, loại yến vụn này vẫn còn dính khá nhiều lông và tạp chất.

Yến vụn được chia thành nhiều loại khác nhau, vậy nên hãy lựa chọn loại yến vụn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân cũng như gia đình nhé!

Chân yến thô là loại yến nhà được Trúc Long  khai thác tại các nhà yến nằm vùng trải dài từ Ninh Thuận cho đến Khánh Hòa, được xem là nơi cung cấp yến chất lượng hàng đầu tại Việt Nam có độ uy tín và tin cậy cao nhất. Chân Yến là phần yến được cắt ra từ tổ yến, chân yến giàu dinh dưỡng và tương đối ít lông.

Chân yến thô nhà Yến sào Trúc Long đảm bảo chất lượng mà giá thành tương đối rẻ. Hoàn tiền 500% nếu khách hàng phát hiện hàng giả. Tặng nhíp và đồ chưng kèm-táo đỏ, đường phèn khi mua sản phẩm. 

Yến vụn tinh chế

Yến vụn tinh chế

Xem thêm: Yến sào nguyên chất là gì? Mẹo chọn mua yến sào nguyên chất

Yến vụn có tốt như tổ yến bình thường hay không?

Theo nghiên cứu, yến vụn đã được chứng minh có giá trị dinh dưỡng tương đương với tổ yến thông thường. Yến vụn có chứa khoảng 45 - 55% protein cùng 18 loại axit amin và hơn 30 nguyên tố đa lượng, vi lượng cần thiết cho cơ thể, nhờ đó, không chỉ có tác dụng vượt trội về sức khoẻ, yến vụn còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, làm chậm quá trình lão hoá và quá trình phát triển của các tế bào mô ung thư.

Tuy nhiên, yến vụn có sợi ngắn, tỷ lệ liên kết rời rạc và không còn hình dạng nguyên vẹn nên giá trị kinh tế đem lại khá thấp. Chính vì vậy, yến vụn là sự lựa chọn tuyệt vời để cải thiện sức khỏe mà giá thành vẫn rất mềm, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Yến vụn có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, thơm ngon khác nhau.

Yến vụn có giá trị dinh dưỡng tương đương các loại yến thông thường

Yến vụn có giá trị dinh dưỡng tương đương các loại yến thông thường

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhặt yến thô cực chuẩn bạn nên biết

Ưu điểm và nhược điểm của tổ yến vụn

Thực chất, yến vụn vẫn mang nhiều giá trị dinh dưỡng như yến nguyên tổ. Tuy nhiên, bởi hình dáng không được bắt mắt nên yến vụn được bán với giá thành thấp hơn các loại yến khác. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về ưu và nhược điểm của yến vụn bạn nhé!

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm của yến sào vụn khiến sản phẩm này luôn nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng:

  • Hàm lượng dinh dưỡng không khác biệt so với tổ yến thông thường, bổ sung nhanh chóng các dưỡng chất thiếu hụt, đồng thời giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe hiệu quả.
  • Hương vị của yến vụn vẫn được giữ nguyên, đặc biệt là mùi tanh nồng đặc trưng.
  • Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm tổ yến đã qua sơ chế hoặc tinh chế, phù hợp với trẻ em và những gia đình có nhu cầu sử dụng yến sào một cách thường xuyên.
  • Phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả người già, trẻ em, bệnh nhân trước và sau khi phẫu thuật, mẹ mang thai hoặc phụ nữ đang cho con bú,...
  • Tổ yến vụn có khả năng nở nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa thời gian khi chế biến. Ngoài ra, có thể kết hợp yến vụn với nhiều nguyên liệu khác nhau nhằm bảo vệ và tăng cường phục hồi sức khoẻ.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì yến vụn vẫn có những nhược điểm như sau:

  • Sợi yến ngắn, kết cấu không vững chắc do ảnh hưởng của quá trình khai thác hoặc vận chuyển tổ yến nên yến vụn không còn hình dạng nguyên vẹn như ban đầu. Chính vì vậy, sản phẩm này không phải sự lựa chọn phù hợp để làm quà tặng mà chỉ nên được chế biến bổ sung sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.
  • Yến vụn là một trong những sản phẩm yến dễ làm giả nhất, người tiêu dùng dễ dàng nhầm lẫn hoặc không kiểm chứng được chất lượng nếu không nắm vững cách phân biệt yến, đặc biệt là với những người mới sử dụng yến lần đầu.

Ưu - nhược điểm của yến vụn

Ưu - nhược điểm của yến vụn

Hướng dẫn mẹo phân biệt yến vụn thật và yến vụn giả

Yến vụn thường dễ bị làm giả bằng cách pha bột mì và dung môi cùng keo kết dính để tạo ra được những vụn yến có ngoại hình tương đối giống yến thật. Chính vì vậy, khi mua yến vụn, người dùng cần lựa chọn thương hiệu và địa điểm mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất. Dưới đây là một số mẹo phân biệt yến vụn thật và yến vụn giả mà bạn không thể bỏ qua:

  • Giá thành sản phẩm: Yến vụn có giá tương đối rẻ so với các sản phẩm yến nguyên tổ hoặc chân yến, tuy nhiên yến vụn vẫn có giá trị dinh dưỡng và công dụng tương đương nên mức giá không chênh lệch quá nhiều. Chính vì vậy, khi thấy yến vụn được bán với mức giá rẻ bất ngờ, cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ hoặc có phương pháp kiểm tra để tránh tiền mất tật mang.
  • Kiểm tra yến vụn bằng nước: Ngâm một lượng nhỏ yến vụn với nước lạnh trong khoảng 2 - 3 phút. Thông thường, yến vụn sẽ không làm nước ngâm đổi màu và khả năng giãn nở không quá cao dù ngâm thời gian dài trong nước. Ngược lại, yến vụn kém chất lượng sẽ làm nước ngâm chuyển sang màu vàng nhạt, đồng thời nở và tăng kích thước nhanh chóng do được độn tinh bột.
  • Địa điểm mua hàng: Thông thường, yến vụn thường không có số lượng lớn do nguồn gốc của chúng là từ tổ yến nguyên vẹn bị vỡ do vận chuyển. Chính vì vậy, khi thấy bất kỳ địa điểm nào bán yến vụn quá nhiều hoặc không được cấp tem, giấy kiểm định, không nên tiếp tục mua hàng mà cần tìm kiếm đơn vị uy tín khác.

Thật vậy, việc tìm kiếm một địa chỉ mua yến sào nguyên chất, chất lượng và không bị pha trộn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Để có thể tìm được nơi bán ưng ý nhất, sản phẩm mà thương hiệu đó phải trải qua quá trình nghiên cứu, kiểm định khắt khe nhất, luôn đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm là hàng đầu, chứa cái tâm và cái tầm của thương hiệu.

Yến sào Trúc Long đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó từ quý khách hàng. Tổ yến tại Trúc Long luôn chọn lọc theo tỷ lệ khắt khe. Tôn chỉ kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, sự hài lòng của quý khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi.

Xem thêm: Yến thô nguyên chất 100%- Chuẩn yến Việt

Phân biệt yến vụn thật và giả

Phân biệt yến vụn thật và giả

Gợi ý một số món ăn ngon được chế biến từ yến vụn

Nếu biết cách bạn có thể chế biến yến vụn thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Điển hình như yến vụn chưng đường phèn, yến vụn chưng mật ong, cháo yến vụn… Hướng dẫn chi tiết cách chế biến như sau:

Yến vụn chưng đường phèn ( táo đỏ, hạt sen…)

Sự kết hợp hoàn hảo giữa yến cùng hạt sen và táo đỏ có tác dụng bồi bổ và thanh lọc cơ thể rất tốt, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy các hoạt động chức năng trong cơ thể. Ngoài ra, món ăn này còn có khả năng cải thiện chứng mất ngủ, đãng trí, suy nhược thần kinh hoặc có tác dụng rõ rệt trong quá trình làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, phòng chống bệnh ung thư.

Chuẩn bị nguyên liệu: 5g yến vụn, 3 muỗng cà phê đường phèn, táo đỏ, hạt sen.

Cách làm yến vụn chưng đường phèn với hạt sen táo đỏ:

  • Rửa sạch táo đỏ, hạt sen và để ráo nước.
  • Ngâm yến vụn với nước lạnh đến khi yến nở bung đều.
  • Hấp chín hạt sen
  • Chưng cách thủy yến vụn trong khoảng 45 - 60 phút với nồi chưng chuyên dụng hoặc 20 - 25 phút với nồi thông thường.
  • Sau khi chưng yến, cho táo đỏ hoặc hạt sen đã hấp chín vào rồi tiếp tục chưng trong khoảng 5 phút, thêm đường phèn tuỳ khẩu vị cá nhân.

Yến vụn chưng đường phèn cùng hạt sen và táo đỏ có thể được sử dụng nóng hoặc lạnh mà vẫn giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất và hương vị thơm ngon. Yến chưa sử dụng ngay có thể bảo quản trong tủ lạnh và đảm bảo sử dụng hết trong ngày.

Yến vụn chưng với đường phèn táo đỏ

Yến vụn chưng với đường phèn táo đỏ

Chưng với mật ong

Yến vụn chưng cùng mật ong giúp kích thích hệ tiêu hoá ổn định, điều hòa lượng đường trong máu. Ngoài ra, đây cũng là món ăn đặc biệt phù hợp với những người gặp vấn đề về xương khớp, kích thích sản sinh collagen cho làn da mịn màng trắng sáng, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 10 - 15g yến vụn, 3 muỗng cà phê mật ong, vài lát gừng.

Cách làm yến vụn chưng mật ong:

  • Ngâm yến vụn với nước lạnh đến khi yến nở bung đều.
  • Chưng cách thủy yến vụn trong khoảng 45 - 60 phút với nồi chưng chuyên dụng hoặc 20 - 25 phút với nồi thông thường.
  • Hoà tan mật ong cùng một chút nước ấm, khuấy đều.
  • Sau khi chưng yến, cho mật ong đã hoà tan vào rồi tiếp tục chưng trong khoảng 5 phút là có thể thưởng thức.

Yến vụn chưng mật ong có thể được sử dụng nóng hoặc lạnh mà vẫn giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất và hương vị thơm ngon. Yến chưa sử dụng ngay có thể bảo quản trong tủ lạnh và đảm bảo sử dụng hết trong ngày.

 

Yến vụn chưng mật ong

Yến vụn chưng mật ong

Cháo yến vụn

Cháo yến vụn là món ăn chứa lượng dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt phù hợp cho những người đang có nhu cầu bổ sung dưỡng chất tức thì, bao gồm trẻ nhỏ, người già hoặc phụ nữ mang thai và cho con bú. Cùng tìm hiểu cách làm cháo yến vụn đơn giản mà bổ dưỡng dưới đây!

Chuẩn bị nguyên liệu: 15g yến vụn, gạo tẻ, gia vị bao gồm mắm, muối, hạt nêm,...

Cách làm cháo yến vụn:

  • Ngâm yến vụn với nước lạnh đến khi nở hoàn toàn.
  • Vo sạch gạo rồi rang trên lửa lớn đến khi vàng đều.
  • Tiến hành nấu cháo, nêm gia vị vừa ăn.
  • Sau khi cháo chín, thêm yến đã nở, khuấy đều rồi nấu thêm khoảng 5 phút.
  • Tắt bếp và thưởng thức món ăn, thêm tiêu để món cháo yến vụn dậy vị hơn.

Cháo yến vụn nên được sử dụng ngay sau khi nấu để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng cháo yến vụn sau khi uống thuốc 1 giờ đồng hồ đối với người bệnh để cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả. Tuy nhiên, cháo yến là món ăn giàu dinh dưỡng, chính vì vậy chỉ sử dụng tối đa 2 - 3 lần mỗi tuần, không nên ăn quá thường xuyên.

Sử dụng yến vụn để nấu cháo

Sử dụng yến vụn để nấu cháo

Yến vụn giá bao nhiêu 1 lạng? Mua yến ở đâu chất lượng?

Chắc hẳn yến vụn giá bao nhiêu 1 lạng là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là với những người mới bắt đầu sử dụng yến. Trên thực tế, yến vụn và yến tổ chỉ có sự khác biệt về mặt kết cấu và hình thức, giá trị dinh dưỡng tương đương nhau. 

Tuy nhiên, do yến tổ nguyên khối có hình thức đẹp, thường được sử dụng làm quà biếu tặng nên có giá thành cao hơn. Trong khi đó, yến vụn hầu hết chỉ sử dụng chế biến cho người thân trong gia đình, đồng thời sợi yến ngắn, dễ vỡ và không đạt tính thẩm mỹ nhất định nên chỉ dao động trong khoảng 2.500.000 - 3.000.000 cho mỗi lạng.

Mặc dù yến vụn có mức giá khá hợp lý, tuy nhiên vẫn có nhiều cơ sở phân phối sản phẩm yến vụn không rõ nguồn gốc hoặc bị độn nhiều chất phụ gia, gây tác động không tốt đến chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng cần có những sự lựa chọn thông minh và mua hàng tại những địa điểm uy tín, tránh ham rẻ để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân và gia đình khi sử dụng.

Tổ yến vụn giá bao nhiêu 1 lạng

Tổ yến vụn giá bao nhiêu 1 lạng

Lý do nên mua yến vụn tại Yến sào Trúc Long

Yến tinh chế sợi ngắn + chân yến  nguyên chất 100%

Yến tinh chế sợi ngắn + chân yến  nguyên chất 100%

Các sản phẩm yến sào tại Trúc Long trải qua quá trình nghiên cứu, sản xuất và kiểm định dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe:

  • Tổ yến được lựa chọn và phân loại theo tỷ lệ nghiêm ngặt.
  • Quy trình sơ chế và chế biến được đảm bảo bởi các thợ có nhiều kinh nghiệm, làm nghề lâu năm.
  • Quá trình sản xuất đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bao bì được thiết kế tối giản mà vẫn giữ được sự trang trọng, phù hợp làm quà tặng.
  • Đặt sức khoẻ và mức độ hài lòng của khách hàng lên hàng đầu trong quá trình sản xuất, kinh doanh và phân phối.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy, khách hàng cần cẩn thận và lựa chọn địa điểm mua hàng hợp lý để tránh mua phải yến vụn không đảm bảo về chất lượng.

Yến Sào Trúc Long là một trong những đơn vị tự hào và cam kết cung cấp yến vụn uy tín, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, Yến Sào Trúc Long còn có chương trình ưu đãi cực sốc cho khách hàng khi mua sản phẩm Set yến Baby tại Trúc Long: 

  • Tặng kèm nhiều quà tặng chất lượng, giá trị dinh dưỡng cao
  • Đổi trả trong 48h nếu không hài lòng
  • Hoàn tiền 200% nếu Yến chất lượng không như cam kết
  • Đính kèm cẩm nang hướng dẫn sử dụng sản phẩm 
  • Ưu đãi khủng cho khách hàng thân thiết 

Xem thêm: Yến chưng sẵn Kid trẻ em tại Yến sào Trúc Long

Trong bài viết trên, Yến Sào Trúc Long đã cùng bạn tìm hiểu thông tin và cách chế biến yến vụn thơm ngon, bổ dưỡng. Yến vụn có giá trị dinh dưỡng tương đương với yến tổ nhưng giá thành tương đối rẻ nên rất phù hợp với người có nhu cầu sử dụng yến thường xuyên. Theo dõi Yến Sào Trúc Long để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích hơn!

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan