Hotline: 0918 408 238 | Mở cửa: 08:30 - 20:00
| 0
Zalo Zalo
Trang chủ / Cẩm nang Yến sào

Mách đến bạn cách bảo quản yến thô không bị mất chất

Mách đến bạn cách bảo quản yến thô không bị mất chất
Cách bảo quản yến thô như thế nào thì vẫn đảm bảo lưu giữ được toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong yến

Cách bảo quản yến thô như thế nào thì vẫn đảm bảo lưu giữ được toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong yến. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua các thông tin trong bài viết sau đây của Yến sào Trúc Long nhé!

Tổ yến thô bảo quản trong bao lâu?

Các sản phẩm tổ yến ngày này càng lúc càng nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Nhất là những người cao tuổi, hoặc người bệnh và trẻ em. Trong đó, các sản phẩm yến thô là một trong những sản phẩm có thể mang lại rất nhiều hàm lượng các giá trị về dinh dưỡng nhất. 

Hơn nữa, các lợi ích khi sử dụng tổ yến thô chưa qua xử lý sẽ giúp các bạn đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Và những yếu tố giúp tổ yến thô có thể bảo quản được lâu cũng có vai trò quan trọng trong việc tận dụng tối đa các giá trị dinh dưỡng từ yến để chăm sóc sức khỏe. 

Bởi một khi đã không còn giữ được đầy đủ dưỡng chất, thậm chí là bị bảo quản sai cách cũng sẽ khiến tổ yến gây hại ngược lại cho sức khỏe người sử dụng.

Tổ yến thô

Tổ yến thô

Xem thêm: [Giải đáp] Yến vụn có tốt cho sức khỏe chúng ta hay không?

Cách bảo quản tổ yến thô chưa nhặt lông như thế nào?

Cách bảo quản yến thô chưa nhặt lông đảm bảo sẽ được làm như sau:

  • Yến thô sẽ cần được bảo quản ở nơi sạch sẽ, khô thoáng khí và có nhiệt độ ổn định. Những khu vực quá kín gió và có độ ẩm cao sẽ làm cho tổ yến dễ bị hỏng và bị nấm mốc.
  • Không nên đặt tổ yến ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp, gần khu vực cửa kính. Vì nhiệt độ cao có thể sẽ làm phá vỡ các cấu trúc vốn có và làm giảm chất lượng dinh dưỡng có bên trong tổ yến.
  • Đối với những vùng có khí hậu ẩm ướt, các bạn nên bảo quản sản phẩm tổ yến thật kỹ lưỡng bằng các loại hộp kín sau mỗi lần sử dụng.
  • Trong suốt quá trình bảo quản cũng như sử dụng, nếu sản phẩm tổ yến có dấu hiệu chuyển sang màu nâu đen thì người dùng không nên sử dụng vì nó đã bị oxy hóa.
  • Khi tiến hành mua tổ yến thô nên đặc biệt cân nhắc chọn lựa giữa các thương hiệu cung cấp uy tín, có các chứng nhận đạt chuẩn chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bảo quản yến thô trong hộp kín

Bảo quản yến thô trong hộp kín

Hướng dẫn cách bảo quản tổ yến thô sau khi đã sơ chế

Để bảo quản tổ yến đã được sơ chế làm sạch lông và ngâm nở các bạn sẽ cần phải hong khô chúng hoàn toàn trước khi cất giữ. Cho tổ yến đã được ngâm nước vào vợt rây để có thể ráo nước hoàn toàn, đồng thời phơi dưới máy quạt hoặc nơi có hơi máy lạnh trong khoảng 1 giờ. 

Sau đó, các bạn mới có thể tiến hành lựa chọn một trong các phương pháp bảo quản như sau:

Cách 1: Bảo quản trong túi zip hoặc hộp kín

Cho toàn bộ phần tổ yến dở vào trong một hộp nhựa có nắp đậy hoặc vào trong túi zip, hoặc túi nhựa kín hơi rồi để vào bên trong ngăn mát tủ lạnh. Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để có thể duy trì được chất lượng của tổ yến là trong khoảng 4 độ C. Phương pháp này sẽ có thời gian bảo quản được là hơn 7 ngày.

Nên bảo quản tổ yến ở ngăn trên bên trong tủ mát, để riêng với những thực phẩm khác để tránh lây nhiễm vi khuẩn chéo.

Bảo quản trong hộp kín

Bảo quản trong hộp kín

Cách 2: Bảo quản tổ yến với phương pháp đông lạnh

Tương tự như cách làm ở trên, cho tổ yến vào hộp hoặc vào trong túi nhựa kín và bảo quản chúng bên trong ngăn đông tủ lạnh. Cách bảo quản tổ yến này sẽ có thể kéo dài thời gian lưu giữ khoảng từ 3 - 5 tháng.

Khi muốn sử dụng, các bạn chỉ cần bắt đầu rã đông yến từ từ bên trong ngăn mát hoặc có thể bằng nước lạnh. Tuyệt đối không được sử dụng nước ấm và nước nóng để rã đông vì sẽ làm hao hụt đi rất nhiều các chất dinh dưỡng  bên trong tổ yến.

Yến thô đông lạnh

Yến thô đông lạnh

Cách 3: Sấy, hong khô tổ yến

Phương pháp sấy khô này được sử dụng để bảo quản luôn là một trong những sự lựa chọn tối ưu để có thể bảo quản tổ yến được lâu ngày nhất mà vẫn có thể giữ nguyên toàn bộ chất lượng.  

Cách sấy khô yến sẽ được thực hiện như sau: Trải đều tổ yến đã được sơ chế lên một chiếc khay sạch, đặt ngay trước máy quạt hoặc ở bên dưới máy lạnh liên tục trong khoảng 2 ngày. Thường xuyên kiểm tra sản phẩm để đảm bảo tổ yến sẽ được hong khô đều tất cả các mặt. 

Khi tổ yến đã khô thì nên cho chúng vào các loại hộp kín để bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát hoặc có thể là ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản tổ yến này sẽ giữ được hạn sử dụng lên tới khoảng từ 1 – 2 năm. 

Không phơi hoặc tiến hành sấy khô tổ yến trực tiếp bằng ánh sáng mặt trời, hoặc lò nướng, hay lò Viba ở mức nhiệt độ cao vì nó sẽ có thể phá vỡ các hợp chất protein có lợi.

Hong khô bằng quạt máy

Hong khô bằng quạt máy

Xem thêm: Chân yến thô chuẩn Việt [Nguyên chất 100%]

Công dụng của yến sào đối với sức khỏe

Tổ yến thô có thể trị được các bệnh lý về mất ngủ ở người cao tuổi và trung niên. Công dụng này của sản phẩm tổ yến thô đã được kiểm chứng bởi hầu hết người đã nhiều lần sử dụng tổ yến thô.

Tổ yến thô được biết đến là rất tốt cho phổi nên có thể hỗ trợ làm giảm được các bệnh ly do ho nhiều hay có thể hen suyễn mãn tính. Đặc biệt là đối với các trẻ em thường xuyên bị ho hoặc chứng bệnh dễ bị nhiễm lạnh.

Tổ yến có thể sẽ giúp trẻ sơ sinh tăng khả năng thông minh và giúp mẹ bầu tránh được tình trạng sinh non và hỗ trợ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Sản phẩm này cũng sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho những người đang bị suy nhược, mệt mỏi, trẻ em bị biếng ăn, người bị mất ngủ,...

Tổ yến thô giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh lý ung thư, hoặc hỗ trợ dinh dưỡng cho người đang trải qua xạ trị,...

Yến sào đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Yến sào đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Xem thêm: Yến sào nguyên chất là gì? Mẹo chọn mua yến sào nguyên chất

Một số lưu ý khí bảo quản tổ yến đúng cách

Khi bảo quản tổ yến thì các bạn nên cho vào bên trong hộp kín và để vào ngăn trên cùng của tủ mát, tránh khỏi việc tiếp xúc với các loại thực phẩm khác có sẵn trong tủ lạnh. Đối với các vùng có khí hậu ẩm ướt, các bạn nhớ luôn phải đậy nắp hộp thật kín sau mỗi lần lấy ra để sử dụng.

Tổ yến thô sẽ còn ẩm ướt khi để lâu sẽ dễ bị ẩm mốc và sẽ không bảo quản được quá lâu vì vậy mọi người cần phải chú ý kiểm tra độ ẩm của sản phẩm tổ yến thô và sẽ phải luôn duy trì sản phẩm trong tình trạng khô ráo, cũng như cứng giòn.

Nếu thấy sản phẩm tổ yến đã chuyển sang màu nâu hoặc màu đen thì tổ yến đó đã bị hỏng do nấm mốc hoặc đã bị oxy hóa quá lâu, không nên tiếp tục sử dụng nữa. Do vậy khi bảo quản tổ yến cần phải giữ tổ yến luôn ở trong môi trường sạch sẽ, cũng như thoáng mát và có thể dễ quan sát.

Với sản phẩm tổ yến sào chưa được qua quá trình sấy khô hay sấy khô nhưng chưa hoàn toàn đạt, thì tốt nhất nên để vào bên trong ngăn đá của tủ lạnh để có thể duy trì bảo quản được trong khoảng thời gian dài.

Cần lưu ý để bảo quản yến khô đúng cách

Cần lưu ý để bảo quản yến khô đúng cách

Gợi ý những món ăn giàu dinh dưỡng từ tổ yến

Nói đến các sản phẩm đặc thù của loài chim yến thì ngay lập tức tất cả mọi người đều sẽ nghĩ đến các sản phẩm tổ yến được hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên từ nước dãi của loài chim này.

Vừa dễ dàng, cũng như cực kỳ đơn giản, nhanh chóng, việc tạo ra các món như yến chưng, hay súp yến,…. trở thành một trong những phương tiện lý tưởng để có thể đáp ứng được nhu cầu giúp phục hồi thể chất cho rất nhiều đối tượng người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Điểm đặc biệt của các món ăn được chế biến từ tổ yến chính là sự kết hợp tương đối linh hoạt với rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau để tạo nên các tác dụng cực kỳ khác biệt, phù hợp cho nhiều nhóm đối tượng sử dụng.

Súp yến giàu dinh dưỡng

Súp yến giàu dinh dưỡng

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhặt yến thô cực chuẩn bạn nên biết

Một số câu hỏi thường gặp

Một số các thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm yến thô như sau:

Tiêu thụ tổ yến vào thời điểm nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để tiến hành uống yến sào là vào  khi dạ dày của các bạn trống rỗng thì khả năng hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong tổ yến. Điều này sẽ nhằm tối đa hóa toàn bộ lượng chất dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ vào. 

Bạn có thể uống trước khi ăn vào buổi sáng hoặc có thể là trước khi đi ngủ, miễn là thời gian sử dụng cách ít nhất 3 tiếng sau khi các bạn ăn tối.

Nên dùng yến vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ

Nên dùng yến vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ

Mỗi ngày cần tiêu thụ bao nhiêu tổ yến để đạt hiệu quả tốt nhất?

Để có thể mang lại kết quả tốt nhất, các bạn nên dùng 2 gam tổ yến khô (khoảng 60-80ml nước yến) mỗi ngày. Chỉ cần một lượng nhỏ tổ yến cũng có thể sẽ giúp các bạn giữ gìn được sức khỏe và sắc đẹp một cách lâu dài nhất.

 

Cân đối lượng dùng theo thể trạng cơ thể

Cân đối lượng dùng theo thể trạng cơ thể

Sau khi hấp cách thủy yến bị tan ra, có phải là tổ yến giả?

Thông thường thời gian để hấp cách thủy sẽ là 30 - 45 phút, để nhỏ lửa. Thời gian để hấp cách thủy sẽ ít hơn đối với các loại tổ yến còn nguyên sợi và hơi dai hơn so với thời gian hấp lâu hơn giúp sợi yến sẽ nở bung hết cỡ và mịn. 

Nếu chưng quá lâu thì tổ yến sẽ nhanh chóng tan chảy vì tổ yến là một trong những sản phẩm gốc nước được hình thành trực tiếp từ nước dãi của loài chim yến.

Tổ yến thật sẽ nhanh tan trong nước

Tổ yến thật sẽ nhanh tan trong nước

Yến sào Trúc Long - Địa chỉ mua yến thô giá rẻ, chất lượng nhất 

Thành lập từ năm 2018, Yến sào Trúc Long tính đến nay đã nhanh chóng chiếm trọn được niềm tin yêu của rất nhiều khách hàng bởi chất lượng sản phẩm, cũng như sự tinh tế trong thiết kế và đặc biệt là các công thức hợp khẩu vị trong từng dòng sản phẩm về tổ yến. Yến sào Trúc Long luôn cố gắng mang đến cho toàn bộ quý khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, cùng với đó là giá thành tốt nhất.

Xem thêm: Các loại sản phẩm yến thô tại Yến sào Trúc Long

Yến sào Trúc Long

Yến sào Trúc Long

Để có thể tìm hiểu thêm về cách bảo quản yến thô cùng như các sản phẩm về tổ yến khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua thông tin như sau: 

---------------------------------------------------------

YẾN SÀO TRÚC LONG - Yến sào Khánh Hòa chuẩn nguyên chất 

Bài viết liên quan